Hotline 24/7
08983-08983

Có phải bị bệnh nguy hiểm mới nổi hạch?

Câu hỏi

Chào BS cho em hỏi, 3 ngày nay em bị hạch nổi ở dưới cằm, khi sờ vào thấy cứng và hơi đau. Hôm qua em đi siêu âm thì được Bác sĩ cho kết quả là xung quanh chỗ em bị nổi hạch còn nhiều hạch nhỏ và được chẩn đoán là bị viêm hạch.

Trả lời
BS cho em hỏi kết quả này có chính xác không và có phải em bị bệnh gì nguy hiểm mới nổi hạch không ạ?

(Bạn đọc Nhan Nguyen)
 
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Hạch vùng đầu mặt cổ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Hạch viêm cũng được phân ra thành viêm cấp hoặc viêm mạn. Nguyên nhân thường do có ổ nhiễm trùng vùng hầu họng, nếu nhiễm trùng này không kiếm soát tốt, kéo dài có thể làm cho hạch hóa xơ, sẹo, đóng vôi tạo thành hạch viêm mạn.

Một số trường hợp hạch viêm lao cũng có diễn tiến kéo dài và hạch to tăng dần, càng ngày càng nhiều hạch bị ảnh hưởng. Chẩn đoán xác định hạch to chủ yếu dựa trên bệnh cảnh lâm sàng (có ổ nhiễm trùng vùng đầu mặt cổ hay không, thời gian hạch xuất hiện, tính chất hạch…) và siêu âm hạch. Trường hợp nghi ngờ ác tính, bác sĩ có thể chỉ định sinh thiết hạch để xác định chẩn đoán. Nếu còn lo lắng, bạn có thể đến bệnh viện Ung Bướu để được các bác sĩ tại đây thăm khám và giải thích cụ thể hơn bạn nhé!

Thân mến!

BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe AloBacsi.vn

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X