Hotline 24/7
08983-08983

Có nên uống thuốc Tây kết hợp cây chó đẻ điều trị ung thư gan?

Ba cháu ung thư gan do virus viêm gan B. Xin hỏi bác sĩ có nên vừa uống nước chó đẻ vừa điều trị thuốc Tây được không ạ?

[HOI]Ba cháu bị ung thư gan do virus viêm gan B. Vậy có nên vừa uống nước chó đẻ vừa điều trị và uống thuốc tây theo bác sĩ không? Uống như vậy có bị mất tác dụng của thuốc tây không? Cho cháu hỏi thêm là ung thư gan nên ăn uống như thế nào và kiêng cữ những gì?

Nguyễn Thị Hà Thi - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời[/HOI]

[DAP]Chào bạn Hà Thi,

Chó đẻ răng cưa là cây thuốc dân gian có khả năng điều trị nhiều chứng bệnh cho cơ thể. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng loại cây này không đúng cách, nó có thể gây hại lại cho bạn bởi độc tính mà nó sản sinh ra.

Các nghiên cứu được thực hiện tại Nhật bản và Ấn độ đã thu được hoạt chất trong cây chó đẻ răng cưa là phyllantin, triacontanal và hypophyllantin. Các hoạt chất này có tác dụng điều trị viêm gan, gan nhiễm mỡ.

Tuy nhiên chưa có nghiên cứu chính xác nào về việc điều trị ung thư gan bằng cây chó đẻ răng cưa, do đó bạn không nên tự ý sử dụng mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Những thực phẩm tốt cho người bệnh ung thư gan:

  • Trái cây và rau quả tươi: Chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Một số loại trái cây tốt cho người bệnh ung thư gan: Dâu tây, cam, ớt chuông đỏ. Một số loại rau nên ăn: Bí, cà rốt và bắp cải, bông cải xanh.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Một số ngũ cốc nên ăn: Gạo lức, yến mạch, ngô, vừng...
  • Thực phẩm ít chất béo: Một số thực phẩm ít chất béo tốt cho người bệnh ung thư gan: Các loại hạt, dầu ô liu và dầu hạt cải dầu thực vật.
  • Thịt trắng: Nên chế biến các món ăn dưới dạng hấp, luộc để dễ tiêu hóa, hạn chế lượng dầu mỡ.

Thực phẩm không tốt cho người bệnh ung thư gan

  • Thực phẩm chiên, xào có chứa nhiều dầu mỡ
  • Các loại thịt màu đỏ, các loại đồ ăn được đóng hộp, chế biến sẵn
  • Thực phẩm mặn, thực phẩm có hàm lượng muối cao
  • Nội tạng động vật
  • Rượu và đồ uống có cồn, có ga

Cùng với chế độ ăn uống khoa học, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả GHV KSol.Với thành phần chính của sản phẩm là Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp, tinh chất xáo tam phân, curcumin trong củ nghệ vàng và tinh chất Panax NotoGinseng trong củ tam thất, tất cả sẽ có tác dụng kích thích sự tự chết của tế bào ung thư, ức chế mạch máu tân tạo nuôi u, nâng cao sức miễn dịch và đề kháng của cơ thể.

Trân trọng!

Xem thêm:

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư gan

5 loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể và phòng chống ung thư cần biết[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X