Hotline 24/7
08983-08983

Có nên dùng thuốc tránh thai thường và khẩn cẩp cùng lúc?

Nếu quan hệ không dùng bao cao su thì thuốc tránh thai hằng ngày hay khẩn cấp sẽ hiệu quả hơn?

Chào AloBacsi, Em 18 tuổi, đã có quan hệ nhưng dùng thuốc Postinor và bây giờ đang sử dụng Marvelon. Em không thấy bị tác dụng phụ khi dùng Marvelon gì cả nhưng em có cảm giác da hơi sạm đen, không biết thuốc có làm nám da không BS?

Và giá thuốc này 58.000 đồng, vậy hiệu quả có cao không BS? Nếu quan hệ không dùng bao cao su thì thuốc tránh thai hằng ngày hay khẩn cấp sẽ hiệu quả hơn? Em nghe nói có trường hợp uống vào vẫn có thai nhưng xác suất rất ít phải không ạ? Nếu sợ dính bầu dùng 2 cái được không ạ, có ảnh hưởng gì không?
(Kim Ngọc - Tân Bình)

 


Chào Kim Ngọc,

 

Có nhiều biện pháp tránh thai như bao cao su, uống thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng…

Nếu không chọn dùng bao cao su thì em nên uống thuốc tránh thai hàng ngày vì không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản sau này.

 

Thuốc tránh thai khẩn cấp không không phải là chọn lựa để tránh thai mà chỉ là biện pháp “chữa cháy” khi lỡ quên uống thuốc tránh thai hàng ngày mà chưa kịp uống bù, bao cao su bị thủng, lỡ quan hệ trong những ngày không an toàn, vợ chồng lâu ngày gặp nhau không hẹn trước, hay tình huống xấu là người phụ nữ bị hãm hiếp…

 

Thuốc tránh thai hàng ngày cũng như khẩn cấp, nếu tuân thủ cách dùng và liều lượng thì hiệu quả tránh thai rất cao. Do đó, không cần thiết dùng cùng lúc 2 loại thuốc tránh thai hàng ngày và khẩn cấp, trừ khi lỡ quên thuốc tránh thai hàng ngày.

 

Thuốc tránh thai Maverlon có tác dụng phụ gây nám da, khi ngưng thuốc từ từ sẽ hết thôi em. Maverlon là thuốc được sản xuất bởi một hãng dược phẩm lớn nên giá thành cao hơn các thuốc khác cùng tác dụng.
 
Thân mến!
 
BS Châu Thị Kiều Oanh
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X