Hotline 24/7
08983-08983

"Cô bé" sưng phồng, trẻ cần phẫu thuật thoát vị bẹn gấp?

Tự nhiên tối qua bé khóc quấy "cô bé" phồng lâu suốt 3-4 tiếng không xẹp, bé nôn. Vậy em có cần đưa bé đi làm phẫu thuật không?

Bé gái nhà em 8 tháng. Cách đây 1 tháng em phát hiện bên trái "cô bé" của bé bị phồng cứng, nắn không đau, lúc phồng lúc xẹp. Em đưa bé đi siêu âm thì nghi thoát vị bẹn, nhưng BS bảo đang tụt lên được nên không can thiệp.

Tự nhiên tối qua bé khóc quấy "cô bé" phồng lâu suốt 3-4 tiếng không xẹp, bé nôn (không biết do bé đau bụng hay do chỗ bị phồng). Nhưng ngủ được 2 tiếng nó xẹp xuống, bé đi ngoài được, đến giờ tức sau 7 tiếng "cô bé" chưa phồng lại. Vậy em có cần đưa bé đi làm phẫu thuật không? Hay vẫn để vậy?

(Lan Hương - tranthilan...@yahoo.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Anh/chị thân mến,

Tình trạng của bé con anh chị theo mô tả là bé bị thoát vị bẹn (hay còn gọi là thoát vị ống Nuck). Bệnh này không tự hết mà cần can thiệp phẫu thuật để tránh biến chứng nghẹt ruột hay buồng trứng. Theo cách mô tả của anh chị thì khả năng này đang xảy ra với bé. Đây là tình trạng cấp cứu. Anh/ chị cần cho bé xuống khám ở BV Nhi Đồng 2 gấp để có hướng xử trí thích hợp.

Theo BS.CK2 Trương Anh Mậu
Phó Khoa bỏng chỉnh hình - BV Nhi đồng 2

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X