Hotline 24/7
08983-08983

Bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó nhà tấn công

Cấp cứu trong tình trạng hôn mê và khâu tới gần 200 mũi do chính chó nuôi trong nhà cắn, bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên bị bệnh viện trả về vì không thể cứu chữa.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vừa cho hay khoảng hơn 12h ngày 19/4, khoa cấp cứu đã tiếp nhận một bé trai (7 tuổi, trú tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ) bị chó lai cắn.

Lúc này, bé trai trong tình trạng hôn mê, kích thích, rối loạn nhịp thở, vết thương phức tạp vùng nách 2 bên, vết thương dập nát vùng cánh tay trái, dập nát vùng hậu môn.

Con chó cắn bé trai 7 tuổi ở Thái Nguyên. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ chẩn đoán đa tổn thương nông sâu tác động nhiều vùng cơ thể. Sau đó, bác sĩ cho bệnh nhi thở máy, truyền dịch, truyền máu đồng thời tiến hành khâu vết thương với gần 200 mũi.

Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 11h cùng ngày, bé trai này đi học về, khi đi qua nơi con chó đang xích thì bị tấn công. Khi đó, gia đình không có ai ở nhà.

Bé được hàng xóm phát hiện, giải cứu và đưa đến Bệnh viện Đại Từ để sơ cứu sau đó chuyển thẳng đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng, khoảng 16h30 phút, bé trai được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Tại đây, các bác sĩ khám và hội chẩn chuyên khoa, quyết định trả cháu bé về nhà vì tình trạng quá nguy kịch không thể cứu chữa.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người dân nuôi chó phải có trách nhiệm với gia đình, với mọi người, làm đúng quy định của pháp luật.

Người dân muốn nuôi chó phải đầy đủ điều kiện để nuôi dưỡng, kiếm soát, quản lý tốt con vật để không gây nguy hiểm cho người khác. Các gia đình cần có cũi, dây xích, nhà cửa có hàng rào tốt, ngoài cổng phải có biển cảnh báo. Đặc biệt, tất cả chó nuôi phải được tiêm phòng, nhất là bệnh dại.

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X