Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi.vn chào đón BS Cao Thanh Ngọc ngành cơ xương khớp tham gia tư vấn

Gặp nhau ở hội nghị ngành y, tuần qua, BS Cao Thanh Ngọc chủ động liên lạc đề nghị, tham gia tư vấn cho AloBacsi.vn.

Thật vui, khi chị - một bác sĩ “rất có nghề”, rất bận bịu do công tác ở cả hai bệnh viện hàng đầu TPHCM: BV Chợ Rẫy và BV Đại học Y dược, lại tìm đến tham gia gia đình AloBacsi.

BS Cao Thanh Ngọc, sinh năm 1979, là bác sĩ nội trú và đang làm luận án tiến sĩ. Chị hiện đang công tác tại Khoa Nội Cơ Xương Khớp, BV Chợ Rẫy, giảng viên bộ môn Lão khoa, Đại học Y dược TPHCM.

(Bác sĩ tốt nghiệp đại học Y với điểm trung bình tất cả các môn học trong 6 năm, trên 7, mới được dự thi vào bác sĩ nội trú. Bác sĩ nội trú = tốt nghiệp bác sĩ cộng thêm 4 năm học nội trú, lăn lộn thực hành ở các bệnh viện).

Chị khao khát chia sẻ kiến thức chuyên môn, giúp người bệnh tránh những biến chứng do điều trị không đúng, trở nên tàn phế cả đời.

BS Cao Thanh Ngọc thường xuyên tham gia các khóa d0ào tạo trong và ngoài nước bởi, chị hiểu, thuốc chữa bệnh hôm nay có thể là thuốc độc ngày mai, nên việc tham gia các hội nghị chuyên ngành là vô cùng quan trọng và cần thiết.
Chị hiểu "Thuốc chữa bệnh hôm nay có thể là thuốc độc ngày mai", nên thường xuyên nghiên cứu, tham dự hội nghị cập nhật kiến thức chuyên ngành.

Suốt 4 tiếng trò chuyện, chị nhắc đi nhắc lại trăn trở, làm sao giúp cho bà con mình hiểu, đi khám kịp thời để phát hiện sớm và chẩn đoán đúng bệnh. Đừng nghe lời rỉ tai mà tự đi mua thuốc giảm đau chứa chất corticoid vô cùng độc hại.

Nhiều ca hỏng khớp, khiến người bệnh tàn tật, mất khả năng lao động luôn xói vào người thầy thuốc như những mũi kim châm vào tim.

Là bác sĩ chuyên về Cơ xương khớp, tham gia khám và chữa bệnh Lão khoa, chị chia sẻ, "Mỗi lần ra toa cho các cụ suy nghĩ dữ lắm". Người già thường nhiều bệnh, làm sao cho nhiều mà vẫn phải tránh tương tác thuốc. Các cụ không có nhiều tiền, toàn đi khám bằng tiền con cái cho, nên bác sĩ cũng cân nhắc tiền thuốc. Phải ra toa thế nào hiệu quả mà không "ngoài tầm với" của bệnh nhân.

Từ nay, bạn đọc có thêm một bác sĩ tư vấn cơ xương khớp giỏi, tâm huyết với nghề, yêu thương bệnh nhân. Chị cũng hứa hẹn sẽ tham gia các đoàn khám bệnh từ thiện cùng AloBacsi.

AloBacsi.vn xin chào đón bác sĩ nội trú Cao Thanh Ngọc và thay mặt bạn đọc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị vì tinh thần sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng.

Buổi Giao lưu trực tuyến đầu tiên của BS Cao Thanh Ngọc sẽ diễn ra vào lúc 9g sáng thứ sáu 19/8/2016.

Nội dung của buổi tư vấn lần này sẽ xoay quanh: Viêm khớp dạng thấp và các thắc mắc quanh bệnh cơ xương khớp.
Kính mời bạn đọc gửi các câu hỏi để được BS Cao Thanh Ngọc tư vấn tại đây.
Trân trọng,


AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X