Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, dấu hiệu của ung thư da gồm những gì?

Móng chân cái của cháu bị lên vết đen (khoảng gần 1 tháng) nhưng không thấy lan rộng, không đau hay ngứa. Không biết cháu có mắc phải bệnh ung thư da Melanoma không?

Xin chào BS,

Móng chân cái của cháu bị lên vết đen (khoảng gần 1 tháng) nhưng không thấy lan rộng, không đau hay ngứa. Cháu có thói quen sử dụng giày thể thao nhưng không chạy bộ. Cháu không biết mình có mắc phải bệnh ung thư da Melanoma không, hay chỉ bị tổn thương bình thường? Mong BS giúp đỡ. Cám ơn BS.

(Phạm Thoa, 23 tuổi - Bà Rịa - Vũng Tàu)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Người có thói quen mang giày bít, giày mũi nhọn, giày thể thao thì hiện tượng móng chân cái có vết đen thường gặp trong tụ máu dưới móng (va chạm giữa móng và mũi giày làm vỡ mao mạch nhỏ), nấm móng... rất hiếm khi là .

Ung thư da thường phát triển chủ yếu ở vùng da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, như da đầu, mặt, môi, tai, cổ, ngực, cánh tay và bàn tay.

Đối với nam giới, melanoma thường xuất hiện trên khuôn mặt hoặc cơ thể. Ở phụ nữ, loại ung thư này thường phát triển ở phần chân dưới. hắc tố bao gồm: đường kính lớn trên 6mm, Sự thay đổi về màu sắc, kích thước của nốt bất thường trên da và móng, biên giới không đều, thường lởm chởm, không rõ đường bao xung quanh, có thể lây lan sang vùng lân cận.

Để chắc chắn vệt đen kia là gì, có nghi ngờ ung thư da hay không, tốt hơn hết bạn cần khám chuyên khoa Da liễu, bạn nhé.

Thân ái.

BS Cao Thị Lan Hương - Cổng thông tin tư vấn sức khỏe
AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X