Hotline 24/7
08983-08983

6 lý do tại sao bạn nên dùng rau húng quế thường xuyên hơn

Không chỉ là một gia vị trong ẩm thực, rau húng quế còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng cho cơ thể ít ai ngờ tới.

1. Giúp giảm căng thẳng

Nổi tiếng với tác dụng làm dịu thần kinh, rau húng quế là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để chống lại stress. Nhiều tinh chất trong loại rau này giúp giảm mức cortisol (hormone căng thẳng).

2. Giảm mụn trứng cá

Trong lá húng quế có chứa eugenol, giúp chống lại nhiều rối loạn về da. Có thể đây là lý do tại sao nó là một thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.

3. Kháng ung thư

Rau húng quế chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống ung thư mạnh mẽ, ngăn chặn sự tiến triển của ung thư vú. Ngoài ra, nó có các hợp chất khác nhau giúp hạn chế lưu lượng máu đến khối u, bằng cách tấn công các mạch máu cung cấp cho khối u.

Khoa học chứng minh rằng, tiêu thụ chúng hàng ngày có thể rất hữu ích.

4. Làm tan sỏi thận

Rau húng quế là một bài thuốc lợi tiểu và giải độc rất tốt cho thận, giúp làm giảm nồng độ acid uric trong máu, giúp làm sạch thận, sự hiện diện của axit axetic và các thành phần khác trong lá rau húng quế giúp phá vỡ viên sỏi thận và có tác dụng giảm cơn đau sỏi thận.

5. Ngừa sốt

Rau húng quế chứa các tác nhân kháng sinh, diệt khuẩn và khử trùng, có nghĩa là chúng có thể bảo vệ chúng ta khỏi vi khuẩn và vi-rút.

6. Chăm sóc răng miệng

Rau húng quế giúp chống lại vi khuẩn trong miệng, là nguyên nhân có thể dẫn đến hơi thở hôi, nhiều cao răng và gây sâu răng. Do đó, nên nhai lá húng quế tươi mỗi ngày để tiêu diệt mầm bệnh và vi khuẩn trong khoang miệng.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X