Hotline 24/7
08983-08983

5 dấu hiệu mắc ung thư thận

Thật khó để phát hiện ung thư thận ở giai đoạn sớm, vì tình trạng ban đầu không có các triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, nếu bạn gặp những triệu chứng đặc thù sau đây, hãy đến ngay bệnh viện vì có thể liên quan tới nguy cơ mắc ung thư thận.

1. Máu trong nước tiểu

Nếu bạn thấy máu trong nước tiểu, có thểbạn bị ung thư thận và đang ở giai đoạn nặng. Nếu chảy máu với số lượng lớn, máu trông tươi hơn, ra nhiều hơn trong nước tiểu, bạn hãy đi gặp bác sĩ ngay nhé.

2. Đau hai bên lưng

Đây là dấu hiệu của ung thư thận ở giai đoạn đầu.

Cơn đau xảy ra khi thận tăng kích thước, do khối ung thư ép vào những mô xung quanh. Các chuyên gia nói rằng, phần lớn bệnh nhân mắc tình trạng này được phát hiện khi chụp CT scan hoặc MRI.

3. Mệt mỏi

Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi quá mức, mọi lúc, bạn cần phải đi khám sức khỏe vì có nhiều khả năng bạn bị ung thư thận. Mặc dù bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vì một vài lý do khác, nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết chính xác nguyên nhân gây mệt mỏi.

4. Giảm cân nhanh, đột ngột

Thận đóng vai trò quan trọng trong tiêu hóa và chuyển hóa. Ung thư trong thận ảnh hưởng đến sự tiêu hóa của bạn, dẫn đến sự hấp thu thức ăn không đầy đủ và dẫn đến giảm cân quá mức hoặc làm thay đổi sự ngon miệng.

Tuy nhiên, giảm cân đột ngột và sự thèm ăn biến động còn có thể là kết quả của các rối loạn tự miễn dịch và nhiều vấn đề khác. Do đó, hãy đến gặp bác sĩ để chẩn đoán khi tình trạng này xảy ra.

5. Rối loạn máu

Trong trường hợp bạn thấy máu dị thường, trạng thái, màu sắc lạ thì cũng nên đến bệnh viện để chẩn đoán. Vì các khối u thận gây thiếu máu, điện giải hoặc mất cân bằng canxi và các vấn đề liên quan khác, các chuyên gia cho biết.

Tuy nhiên, ngoài ung thư thận, vấn đề về máu bất thường còn do nhiều nguyên nhân khác.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X