Hotline 24/7
08983-08983

20 triệu đồng, tiền đâu tôi điều trị?

Tôi biết viêm gan siêu vi C là bệnh nguy hiểm tới tính mạng, nhưng số tiền điều trị quá lớn thì người lao động nghèo như tôi không kham nổi.

"Tôi tình cờ phát hiện mình bị nhiễm viêm gan siêu vi C. Xét nghiệm men gan với kết quả: HCV genotype 1b. Theo lời của bác sĩ khám bệnh, tôi thuộc dạng bệnh rất nặng phải điều trị bằng thuốc. Chích một tuần một mũi, với giá tiền thuốc trên dưới 20 triệu đồng/tháng và phải điều trị hơn 1 năm.
 
Tôi biết đây là bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tính mạng, nhưng với số tiền quá lớn thì tôi không có khả năng chữa trị. Xin bác sĩ tư vấn, ngoài phương án chích thuốc mắc tiền như vậy còn liệu pháp nào khác chữa trị phù hợp với khả năng thu nhập của người lao động như tôi không?...”  Nguyễn Ngọc Linh (Tân Phú, TP.HCM)
 
 
Trả lời:
 
Chào chị Ngọc Linh,
 
Trước hết, xin được chia sẻ những nỗi lo và căn bệnh chị đang gánh chịu. Tiền thuốc đắt đỏ cũng là trăn trở của các bác sĩ khi đưa ra phương án điều trị. Bệnh viêm gan siêu vi C hiện nay có thuốc để điều trị hiệu quả nhưng tỷ lệ thành công vào khoảng 50 – 80%, tuỳ từng loại siêu vi và tình trạng sức khoẻ của mỗi bệnh nhân.
 
Siêu vi C loại genotype 1b như của chị là loại tương đối khó trị và dễ bị thất bại. Tuy nhiên, bệnh này cũng tiến triển chậm. Nếu chúng ta theo dõi định kỳ và dùng thuốc nâng đỡ gan thì vẫn có thể duy trì ổn định lâu dài. Dĩ nhiên là không hết bệnh nếu như chưa điều trị thuốc đặc trị.
 
Hiện ở BV Đại học Y dược TP.HCM đang có chương trình nghiên cứu hợp tác với nước ngoài để thử nghiệm một loại thuốc mới rất tốt để trị loại siêu vi C genotype 1b. Nếu chị có nhu cầu muốn tham gia, xin đến khám tại phòng khám viêm gan số 25 của bệnh viện, sáng thứ 4 hàng tuần, gặp BS Bùi Hữu Hoàng để được biết rõ các điều kiện tham gia nghiên cứu.
 
Theo TS.BS Bùi Hữu Hoàng
Trưởng phân khoa tiêu hoá – gan mật,
BV Đại học Y dược TP.HCM
sgtt.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X