Hotline 24/7
08983-08983

Ý trở thành ổ dịch lớn thứ hai sau Trung Quốc

Với 366 trường hợp tử vong và 7.335 ca nhiễm, Ý thay thế Hàn Quốc, trở thành ổ dịch virus corona lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh đặc biệt, yêu cầu phong tỏa Lombardy và 14 tỉnh khác cho đến ngày 3/4 để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Lệnh phong tỏa ảnh hưởng khoảng 16 triệu người.

Trung Quốc hiện vẫn đứng đầu với 3.119 ca tử vong và 80.735 trường hợp nhiễm.

Tại Iran, số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng với con số 6.566. Tỉ lệ tử vong vẫn đứng thứ ba sau Trung Quốc, Ý với 194 ca.

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tiếp tục tăng, với thêm 179 trường hợp được xác nhận vào Chủ nhật, nâng tổng số lên 7.313 ca nhiễm và 50 ca tử vong.

Số trường hợp được xác nhận mới được bổ sung thấp hơn 367 trường hợp bổ hôm thứ Bảy, mức tăng chậm nhất kể từ ngày 26/2, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), đánh dấu lần đầu tiên sau 11 ngày, số ca nhiễm mới giảm xuống dưới 400, có thể có dấu hiệu ngăn chặn.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức vào chiều Chủ nhật, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neunghoo cho biết các hệ thống kiểm dịch của Hàn Quốc đang hoạt động hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của virus corona và sẽ trở thành một trường hợp mẫu mực cho các quốc gia khác nếu nước này đối phó với khủng hoảng hiện tại.

Bức ảnh này được chụp vào ngày 8/3/2020, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Park Neunghoo đưa ra một bản tóm tắt về các phản ứng của chính phủ và kế hoạch ngăn chặn sự bùng phát của virus corona tại một tòa nhà phức tạp của chính phủ ở Seoul. (Yonhap)

"Tốc độ lan truyền của bệnh hô hấp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang dường như đang ở giai đoạn ban đầu chậm lại", Bộ trưởng nói.

Ông cho biết nước này có khả năng kiểm tra tới 17.000 người mỗi ngày để tìm virus corona và đã kiểm tra tổng cộng 190.000 người.

Chính phủ sẽ tăng số lượng cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc để đáp ứng tới 4.000.Tính đến Chủ nhật, có 10 cơ sở điều trị có thể chứa 2.500 bệnh nhân coronavirus, Bộ cho biết.

Ở Mỹ, có 550 trường hợp nhiễm virus corona, theo các cơ quan y tế nhà nước và địa phương, chính phủ và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ.

Có 49 trường hợp công dân hồi hương, trong đó có ba người từ Vũ Hán Trung Quốc, 46 người từ tàu du lịch Diamond Princess và 21 người trên tàu du lịch Grand Princess.

Có 480 trường hợp ở 34 tiểu bang và quận Columbia, nâng tổng số ca nhiễm lên 550, theo thống kê của CNN Health về các trường hợp Hoa Kỳ được phát hiện và xét nghiệm tại Hoa Kỳ thông qua các hệ thống y tế công cộng.

Tổng cộng có 21 người đã chết vì virus corona ở Mỹ.

Việt Nam xác nhận thêm 9 trường hợp nhiễm virus corona vào Chủ nhật, tổng cộng 30 trường trong nước, theo tuyên bố của chính phủ.

Tất cả các trường hợp mới đều trên cùng một chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam với một bệnh nhân được xác nhận trước đó đã bay từ Vương quốc Anh đến Việt Nam vào ngày 2/3.

Họ đều là công dân nước ngoài - 7 người đến từ Anh, 1 người từ Mexico và 1 người từ Iceland trong độ tuổi từ 58 đến 74.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X