Hotline 24/7
08983-08983

Y bác sĩ bệnh viện Từ Dũ phải xét nghiệm Sars-Cov-2 khẩn cấp vì hai mẹ con trốn từ Campuchia về

39 y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã phải xét nghiệm nCoV khẩn cấp do liên quan đến trường hợp hai mẹ con từ Campuchia vượt biên về nước rồi đến khám tại bệnh viện này.

Sáng nay, Giám đốc Sở Y tế TPHCM - PGS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thông tin trên khi làm việc với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình về tình hình phòng chống COVID-19, sáng 28/4. Truy vết dịch tễ cho thấy hai người này đã tự chèo xuồng từ Campuchia qua sông đến tỉnh An Giang ngày 20/4, sau đó đi xe khách đến TPHCM rồi gọi xe ôm đến Bệnh viện Từ Dũ.

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), người con mang thai 33 tuần có dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường, sử dụng chứng minh nhân dân Việt Nam, vào viện không khai báo y tế là từ Campuchia về.

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh nhân nhập viện với chẩn đoán nhau tiền đạo. Trong quá trình khám, nhân viên y tế phát hiện người bệnh nhập cảnh trái phép, lập tức được chuyển vào khu cách ly trong bệnh viện. Mẹ của bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ chiều 28/4 cho biết sau khi ghi nhận hai mẹ con nhập cảnh trái phép, viện đã kích hoạt cơ chế đáp ứng nhanh điều tra dịch tễ. Ngay lập tức, bệnh viện xác định 39 trường hợp tiếp xúc gần với hai mẹ con, là các bác sĩ điều dưỡng và hộ lý. Hiện, cả hai mẹ con và 39 nhân viên y tế này đều có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính lần một.

HCDC cũng cảnh báo hiện TP HCM có tình trạng người bệnh nhập cảnh trái phép, sau đó đi các chuyến xe công cộng hoặc thuê xe riêng đến các cơ sở y tế để khám và điều trị. Bệnh viện, kể cả các phòng khám nhỏ, phòng mạch tư và người dân cần đề cao cảnh giác để phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép, thông báo ngay cho công an, chính quyền địa phương.

"Gia đình có thân nhân sống ở Campuchia muốn về Việt Nam khám chữa bệnh cần tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, quy định cách ly nhằm tránh lây nhiễm Covid-19", bác sĩ Dũng khuyên. Người bệnh nhập cảnh đã hoàn tất thời gian cách ly thì sẽ được khám chữa bệnh. Trường hợp chưa được cách ly đúng quy định, người bệnh và người đi cùng sẽ được đưa vào khu cách ly tạm của cơ sở y tế. Bệnh viện tiến hành quy trình cách ly bệnh nhân và đội ngũ y tế tiếp xúc, vừa chữa trị cho bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X