Hotline 24/7
08983-08983

WHO tuyên bố Nam Mỹ trở thành tâm chấn COVID-19 mới

Nam Mỹ đã trở thành tâm điểm mới của đại dịch COVID-19, trong đó Brazil bị ảnh hưởng nặng nề nhất, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết.

Gravediggers mặc trang phục bảo vệ chuẩn bị chôn cất quan tài của một người chết vì bệnh coronavirus (COVID-19) trong một buổi lễ không có người thân, tại nghĩa trang Vila Formosa, nghĩa trang lớn nhất của Brazil, ở Sao Paulo, Brazil, ngày 22/5/2020. REUTERS / Amanda Perobelli

Đại dịch COVID-19 hôm nay đã đạt được một mốc quan trọng ở châu Phi, với hơn 100.000 trường hợp được xác nhận. Virus này hiện đã lan sang mọi quốc gia trong lục địa kể từ khi ca bệnh đầu tiên được xác nhận ở khu vực này cách đây 14 tuần, theo WHO, trong một tuyên bố.

Tình hình ở Nam Mỹ đang nghiêm trọng. Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia cấp cứu hàng đầu của WHO, phát biểu trước một cuộc họp báo, cho biết: Nam Mỹ đã trở thành một tâm chấn mới cho căn bệnh này.

"Nam Mỹ đã trở thành tâm dịch mới. Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều quốc gia Nam Mỹ với số ca nhiễm gia tăng mỗi ngày. Tân lý lo lắng đang tràn qua các nước này nhưng Brazil hiện là nước bị tác động lớn nhất", người đứng đầu chương trình phản ứng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Mike Ryan nói tại một cuộc họp báo trực tuyến.

Brazil hiện là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Nga. Giới chuyên gia cho rằng số ca nhiễm thực tế có thể còn cao hơn gấp nhiều lần do Brazil bị giới hạn về khả năng xét nghiệm virus.

"Số ca nhiễm chủ yếu được ghi nhận ở khu vực Sao Paulo", Ryan nói. "Nhưng về tỷ lệ lây nhiễm bang Amazonas lại là nơi cao nhất với khoảng 490 người nhiễm trên 100.000 dân".

Các nhà chức trách ở đó đã chấp thuận sử dụng rộng rãi thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị COVID-19, kể cả những ca có triệu chứng nhẹ. Bệnh nhân sẽ được yêu cầu ký giấy xác nhận họ đã được thông báo về các tác dụng phụ tiềm ẩn, bao gồm rối loạn chức năng tim và gan, tổn thương võng mạc và thậm chí tử vong.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 5,3 triệu ca nhiễm, hơn 339.000 người chết, gần 2 triệu người đã khỏi. Đứng đầu là Mỹ, thứ 2 là Nga.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X