Hotline 24/7
08983-08983

Vũ Hán cách ly tất cả các bệnh nhân được chữa khỏi trong 14 ngày

Chính quyền ở Vũ Hán hôm thứ Bảy đã yêu cầu kiểm dịch bắt buộc trong 14 ngày để theo dõi virus corona sau khi một số bệnh nhân xuất viện lại xét nghiệm dương tính với loại virus này.

Một người phụ nữ ở Vũ Hán nói lời tạm biệt với các bệnh nhân khác sau khi hồi phục và được xuất viện. Ảnh: Tân Hoa Xã

Từ thứ bảy, tất cả các bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện phải được gửi đến những nơi được chỉ định trong hai tuần kiểm dịch và theo dõi y tế, trung tâm chỉ huy điều trị và kiểm soát virus corona của thành phố cho biết trên Weibo.

Vũ Hán - thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đã tiếp tục chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm virus corona được xác nhận ở Trung Quốc, nơi có khoảng 77.000 người bị nhiễm bệnh và hơn 2.400 người đã chết.

Các thỏa thuận kiểm dịch mới được đưa ra sau khi các chuyên gia y tế Trung Quốc ở tuyến đầu của cuộc chiến cảnh báo rằng các bệnh nhân đã hồi phục vẫn có thể mang virus và truyền nhiễm.

Zhao Jianping, một bác sĩ đứng đầu một nhóm làm việc tại Hồ Bắc, cho biết vào thứ năm rằng đã có trường hợp bệnh nhân thử nghiệm dương tính sau khi dường như đã hồi phục.

"Đây là một điều nguy hiểm. Bạn sẽ gửi những bệnh nhân đó ở đâu? Bạn không thể gửi họ về nhà, vì điều đó có thể lây nhiễm cho người khác, nhưng bạn không thể đưa họ vào bệnh viện, vì ở đó đã quá tải".

Xiang Nijuan, một nhà nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, hôm thứ Sáu được đài truyền hình nhà nước dẫn lời nói rằng việc theo dõi những người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân nên được mở rộng ra nhóm người rộng hơn, bởi vì một số bệnh nhân đã bị lây hai ngày trước khi phát bệnh.

Tại thành phố phía tây nam Thành Đô, một bệnh nhân ban đầu xuất viện vào ngày 10/2, sau khi đạt tiêu chuẩn hồi phục, đã được đưa vào bệnh viện 9 ngày sau đó khi kiểm tra lại dương tính.

Trong một trường hợp khác ở Changde, một thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, một phụ nữ đã thử nghiệm dương tính vào ngày 9/2, năm ngày sau khi cô được kiểm dịch tại một bệnh viện địa phương đã thử nghiệm âm tính trong hai xét nghiệm.

Trong khi đó, tại thành phố phía nam Quảng Châu, virus corona đã được tìm thấy trong các mẫu phân của một số ít bệnh nhân xuất viện, South Metropolitan Daily đưa tin hôm thứ Bảy.

"Có thể vẫn còn virus hoặc các đoạn gen virus ở bệnh nhân xuất viện", ông Cai Weiping, trưởng khoa truyền nhiễm tại Bệnh viện số 8 Quảng Châu, cho biết. Vẫn chưa chắc chắn liệu chúng có lây nhiễm hay không. Đây là một mầm bệnh mới và chúng ta chưa có một quy trình hoàn hảo để hiểu về nó.

Nhưng các ví dụ về điều này không thể được phân loại là tái phát, Cai nói thêm, vì quét CAT cho thấy tình trạng viêm phổi của bệnh nhân xuất viện đã giảm.

Tại Trung Quốc, bệnh nhân có thể được xuất viện nếu đáp ứng bốn tiêu chí: nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường trong hơn 3 ngày; triệu chứng hô hấp cải thiện đáng kể; hình ảnh CAT ngực cho thấy sự cải thiện đáng kể trong phổi; và kết quả âm tính trong hai xét nghiệm axit nucleic cách nhau ít nhất một ngày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X