Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam chỉ còn 26 bệnh nhân đang điều trị COVID-19

Ngày thứ 50 Việt Nam không ghi nhận ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Chỉ còn lại 26 bệnh nhân đang được điều trị tại 7 cơ sở y tế.

50 ngày không lây nhiễm cộng đồng

Sáng nay (5/6), nước ta tiếp tục không ghi nhận thêm trường hợp COVID-19, đánh dấu 50 ngày không lây nhiễm cộng đồng. 

Tổng số ca nhiễm 328, trong đó 302 người khỏi bệnh. Còn lại 26 bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. 7 ca xét nghiệm âm tính lần một, 7 âm tính lần hai và 12 người dương tính.

Hơn 8.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 83 người, tại cơ sở tập trung gần 7.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Tình hình bệnh nhân 91, phi công người Anh hiện đã được Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế, hội chẩn ba miền lần thứ 4. Tham gia hội chẩn, chuyên gia nhận định bệnh nhân có những tiến triển ban đầu về sức khỏe.

Sau 24 giờ ngừng sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng. Đến nay phổi của bệnh nhân đã phục hồi gần 60%. Tuy nhiên tình trạng vẫn còn nặng và cần tiếp tục nỗ lực điều trị nội khoa, hồi sức, dinh dưỡng, tập vật lý trị liệu. Bệnh nhân cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc.

Phun xịt khử trùng các phương tiện đưa người từ sân bay về.

Tiến hành xét nghiệm 321 công dân từ Anh về nước

Ngày 4/6, Đồng Nai tiếp nhận, cách ly tập trung 321 công dân Việt Nam (gồm 136 nam, 180 nữ và 5 trẻ em dưới 2 tuổi) từ Anh nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, khám sàng lọc tại sân bay, xe chuyên dụng đã chở số công dân này về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung số 4 - Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI (xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Ngoài ra, còn 12 công dân khác đi trên cùng chuyến bay được cách ly tại TPHCM. 

Hôm nay (5/6), lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ số công dân trên.

Bộ Y tế cảnh báo không mua thuốc trị ung thư qua mạng

Thời gian qua, trên mạng xã hội tràn lan các loại thuốc không rõ nguồn gốc, trong đó có các thuốc thuộc danh mục kê đơn như thuốc điều trị ung thư, thuốc kháng virus, thuốc đặc trị, ...

"Việc này là không đúng các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh dược và rất nguy hiểm cho người sử dụng do có thể gặp những tác dụng không mong muốn của thuốc hoặc tương tác thuốc", Bộ Y tế cho biết.

Bộ Y tế cảnh báo nguy hiểm đối với việc người dân tự ý mua thuốc điều trị và sử dụng. Khuyến cáo không mua các thuốc không rõ nguồn gốc, cụ thể là các thuốc không được cấp phép lưu hành hợp pháp tại Việt Nam được bán trên trên thị trường cũng như trên mạng để điều trị. 

Đối với thuốc kê đơn, người bệnh cần sử dụng theo sự kê đơn và chỉ định rõ ràng của bác sĩ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X