Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Phát hiện hơn 50% trẻ thừa cân, béo phì sau buổi khám của “Ngày hội Dinh dưỡng học đường”

Nguyên tắc ăn 1/4 là chế độ giúp cân bằng dinh dưỡng cho trẻ, ngoài ra ba mẹ nên bổ sung cho các em khoảng 500ml sữa/ngày. Đây là những chia sẻ từ BS.CK1 Lê Ngọc Quỳnh Thư - Trưởng Khoa Dinh dưỡng và Tiết chế Bệnh viện Quận Bình Thạnh.

Sáng nay, 20/05/2023 chương trình “Ngày hội Dinh dưỡng Học đường” đã diễn ra tại Trường tiểu học Chu Văn An. Đây là lần đầu tiên Khoa Dinh dưỡng kết hợp Chi đoàn Bệnh viện Quận Bình Thạnh, Liên Đội tiểu học Chu Văn An và Đoàn phường 26, quận Bình Thạnh tổ chức. Ngày hội đã chào đón hơn 100 em học sinh và phụ huynh tham gia.

Các em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An trình diễn văn nghệ mở màn

Ông Nguyễn Ngọc Thân - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhập khẩu và Phân phối Đông Thái - Đơn vị phân phối độc quyền Hotchland Nutrition tại Việt Nam cho biết, sau khoảng thời gian dài hoạt động công ty muốn hướng đến cộng đồng nhiều hơn, chăm sóc sức khỏe, tài trợ cho các chương trình của trẻ em và người lớn. Hằng tháng Công ty sẽ đồng hành cùng bác sĩ tình nguyện tổ chức những chuyến đi khám chữa bệnh miễn phí cho người dân vùng xâu vùng xa.

Ông Nguyễn Ngọc Thân - Giám đốc điều hành Công Ty TNHH Nhập khẩu và Phân phối Đông Thái

Tại đây, phụ huynh và các bé có dịp lắng nghe bài sinh hoạt ngắn về “Dinh dưỡng học đường” do BS.CK1 Lê Ngọc Quỳnh Thư trình bày. Với bài chia sẻ này BS Thư cho biết, tuổi học đường là độ tuổi các bé phát triển chiều cao, cân nặng tốt nhất. Tuy nhiên thời điểm này cơ thể các bé tập trung phát triển trí não và chiều cao nên các em học sinh lớp 1, lớp 2 thường tăng cân chậm dù ăn uống và bổ sung sữa đầy đủ. Thông thường mỗi tháng trẻ sẽ tăng cân từ 200 - 300g và tăng chiều cao từ 0,3 - 0,5 cm.

BS.CK1 Lê Ngọc Quỳnh Thư - Trưởng Khoa Dinh dưỡng và Tiết chế Bệnh viện Quận Bình Thạnh

Đối với trẻ em Việt Nam vấn đề dinh dưỡng là gánh nặng kép. Hiện tại tỷ lệ béo phì ở trẻ em học đường đang tăng lên rất cao từ 50 - 60%. Để biết trẻ đang suy dinh dưỡng hay phát triển bình thường phải căn cứ theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo đó, tình trạng dinh dưỡng của trẻ được chia thành các cấp độ sau: trẻ nhẹ cân (gầy độ 1, 2, 3), trẻ tăng trưởng tốt, trẻ có nguy cơ thừa cân, thừa cân và béo phì. Để cân bằng dinh dưỡng cho trẻ mỗi bữa ăn nên áp dụng nguyên tắc 1/4 gồm: 1/4 tinh bột, 1/4 đạm, 1/4 rau và 1/4 trái cây.

Các em học sinh và phụ huynh đang chăm chú lắng nghe phần sinh hoạt về “Dinh dưỡng học đường”

Đến với ngày hội, các em học sinh được đo chiều cao, cân nặng và được các bác sĩ, cử nhân dinh dưỡng đến từ Bệnh viện Quận Bình Thạnh tư vấn dinh dưỡng miễn phí. Theo thông tin từ BS.CK1 Lê Ngọc Quỳnh Thư, ngày hội hôm nay đã khám được cho tổng 88 em học sinh. Trong đó, tình trạng thừa cân là 26 em, béo phì 20 em và suy dinh dưỡng là 4 em.

Phụ huynh và học sinh xếp hàng đợi đến lượt khám
Khu vực đo chiều cao và cân nặng
Bác sĩ, cử nhân dinh dưỡng đến từ Bệnh viện Quận Bình Thạnh tiếp nhận thông tin, tính BMI và tư vấn cho trẻ

Đối với trường hợp bé suy dinh dưỡng nặng, các bác sĩ đã tư vấn hướng dẫn ba mẹ nguyên tắc điều chỉnh chế độ ăn và vận động, tùy theo tình trạng có thể chỉ định một số vi chất bổ sung và khuyến nghị nên đến Phòng khám dinh dưỡng của Bệnh viện Quận Bình Thạnh để được khám, xét nghiệm, lập thực đơn cá nhân của bé giúp điều trị hiệu quả hơn.

BS.CK1 Lê Ngọc Quỳnh Thư kê toa thuốc cho bé
Những câu hỏi thú vị đến từ phần hỏi đáp dinh dưỡng để từ đó bác sĩ sẽ có những tư vấn nhanh và cập nhật thêm thông tin, kiến thức bổ ích cho phụ huynh. Ngoài ra các bé còn được tham gia những trò chơi vui nhộn tại các gian hàng.
Các bé có câu trả lời đúng sẽ nhận được phần quà đến từ nhà tài trợ Công Ty TNHH Nhập khẩu và Phân phối Đông Thái.
Nhà tài trợ phát quà sau khi kết thúc phần khám và tư vấn dinh dưỡng cho các em
Thương hiệu Hotchland Nutrition
Khoa Dinh dưỡng và Chi đoàn Bệnh viện Quận Bình Thạnh chụp ảnh lưu niệm cùng AloBacsi

Công Ty TNHH Nhập khẩu và Phân phối Đông Thái - Đơn vị phân phối độc quyền Hotchland Nutrition tại Việt Nam chính thức thành lập từ tháng 7/2013. Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp toàn diện cho người trưởng thành như glucosamine, vitamin tổng hợp, collagen,… Năm 2023 là cột mốc năm thứ 10 thương hiệu Hotchland Nutrition có mặt tại Việt Nam.

Hotchland Nutrition một thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe hàng đầu tại Mỹ được người tiêu dùng trên khắp thế giới yêu thích và tin dùng, trong đó có Việt Nam. Với sản phẩm đa dạng, sản xuất tại nhà máy hơn 50 năm kinh nghiệm đạt tiêu chuẩn cGMP của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và chứng nhận NSF, HALAL. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt, giúp đảm bảo độ tinh khiết và hàm lượng cao nhất cho các sản phẩm, đồng thời an toàn và hiệu quả cho người dùng.

Trong 10 năm qua được sự tin tưởng và gắn bó từ các bác sĩ, dược sĩ trên toàn quốc cùng mạng lưới phân phối rộng, uy tín và chuyên nghiệp - Hotchland Nutrition Việt Nam luôn mong muốn đem lại những giải pháp tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe - vẻ đẹp của bạn và gia đình bạn. Sản phẩm có mặt tại các quầy thuốc truyền thống và chuỗi hệ thống nhà thuốc uy tín như Pharmacity, An Khang.

Công ty TNHH Nhập khẩu và Phân phối Đông Thái - Đơn vị phân phối độc quyền Hotchland Nutrition tại Việt Nam hiện đang đồng hành cùng sự kiện Run With The Earth và sắp tới là chương trình Tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử 2023. Trong tương lai, công ty dự kiến sẽ ra mắt dòng sản phẩm dành cho trẻ em.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X