Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM công khai giá xét nghiệm COVID-19 để người dân lựa chọn

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân chọn lựa cơ sở y tế để làm xét nghiệm tầm soát COVID-19 khi có nhu cầu, Sở Y tế công khai danh sách các cơ sở y tế được cung ứng dịch vụ xét nghiệm và giá thu xét nghiệm COVID-19.

Sở Y tế TPHCM cho biết tính đến ngày 26/10, TP có 169 cơ sở y tế được phép thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh, 59 cơ sở xét nghiệm RT-PCR.

Các cơ sở y tế công lập thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho các đối tượng ngoài phạm vi chi trả của BHYT và ngân sách nhà nước thì thu theo giá test mua vào. Đối với các trường hợp xét nghiệm kháng nguyên nhanh theo yêu cầu, các cơ sở y tế tư nhân thu theo giá kê khai.

Riêng đối với kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR, kỹ thuật này được chỉ định để chẩn đoán xác định các ca lâm sàng tại các cơ sở điều trị, ngoài ra có thể chỉ định để tầm soát các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng và điều tra dịch tễ, các trường hợp này người bệnh không phải đóng phí (do BHYT hoặc ngân sách chi trả).

Nếu các cơ sở y tế có thực hiện kỹ thuật này nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân thì thu phí xét nghiệm đúng giá theo quy định nếu là cơ sở y tế công lập, theo giá kê khai nếu là cơ sở y tế tư nhân.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tham gia cung ứng dịch vụ xét nghiệm COVID-19 tiếp tục công khai giá và kê khai giá theo quy định, nộp hồ sơ về Sở Y tế.

Dưới đây là giá xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X