Hotline 24/7
08983-08983

TP Thủ Đức bắt đầu tiêm vắc xin COVID-19 Sputnik V tại 3 địa điểm

TP. Thủ Đức tổ chức tiêm vắc xin Sputnik V với ứng dụng công nghệ tại 3 địa điểm của Thành phố trên tinh thần tự nguyện đăng ký của người dân.

Bắt đầu từ ngày 1/10, TPHCM bước vào giai đoạn "bình thường mới" để trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế. Song song với việc phòng chống dịch bệnh, chiến dịch tiêm vắc xin vẫn đang được đẩy mạnh để tạo độ bao phủ trong cộng đồng.

Vì thế, ngày 16/10, TP. Thủ Đức hỗ trợ người dân tiêm vắc xin Sputnik V của Nga. Vắc xin này do một doanh nghiệp tài trợ, trên tinh thần tự nguyện đăng ký của người dân. Do đó, số lượng vắc xin được tiêm không nhiều, chỉ khoảng vài người đăng ký.

Vắc xin Sputnik V sử dụng công nghệ tái tổ hợp hợp mang gene mã hóa protein S của SARS-CoV-2. Vắc xin được tiêm 2 liều cách nhau 3 tuần.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, vắc xin này đạt hiệu quả hơn 70% trong ngừa biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2. Với tính an toàn và hiệu quả cao, vắc xin Sputnik Light đã được phê duyệt ở 70 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, hai mũi tiêm của vắc xin Sputnik V chỉ cách nhau 2 tuần.

Theo thông báo của UBND TP Thủ Đức, 3 địa điểm tổ chức tiêm vắc xin này là Trung tâm Y tế Khu vực 2 (quận 9 cũ), Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức và tại Bệnh viện Bưu Điện (số 2 Nguyễn Duy Hiệu, phường Thảo Điền). UBND TP Thủ Đức đề nghị người dân khi đi tiêm chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận tiêm mũi 1 (nếu có).

Để đăng ký tiêm chủng trực tuyến, người có thể đăng ký qua website https://vnkm.yte.gov.vn/ hoặc https://vietnamkhoemanh.vn , người dân có thể lựa chọn địa điểm, thời gian tiêm chủng phù hợp, điền thông tin phiếu sàng lọc và khai báo y tế trước khi tiêm, sau khi đăng kí người dân sẽ nhận được ngay mã QR code đăng ký tiêm chủng. Kết quả tiêm chủng cũng sẽ được cập nhật trên hệ thống này.

Trước đó, ngày 5/10, ông Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (VABIOTECH), cho biết doanh nghiệp đã xin phép và được Bộ Y tế thông qua trước khi nhập khẩu lô vắc xin Sputnik V gồm khoảng 740.000 liều. Lô vắc xin này hạn sử dụng đến 30/10, sẽ được chuyển tới các điểm tiêm chủng để sử dụng khi có phiếu xuất xưởng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X