Hotline 24/7
08983-08983

TP Đông Hà thực hiện giãn cách xã hội từ 19h ngày 10/8

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với TP Đông Hà 19h ngày 10/8 sau khi ghi nhận 4 bệnh nhân mắc COVID-19.

Giãn cách xã hội tại TP Đông Hà cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 16 với thời gian 15 ngày (từ 19h ngày 10/8). "Riêng các cuộc họp cần thiết có thể diễn ra chứ không dừng như trong chỉ thị 16", ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết.

Theo đó, việc giãn cách xã hội thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, phường xã cách ly phường xã. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy.

Các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung nhiều người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh mở rộng các cơ sở cách ly để đảm bảo chủ động cách ly người nghi nhiễm; tổ chức một điểm cách ly, ưu tiên xét nghiệm cho lực lượng tuyến đầu như nhân viên y tế, công an.

Một chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa ở TP Đông Hà. Ảnh: Thanh niên

Riêng 2 huyện Vĩnh Linh (nơi thường trú của BN 749) và huyện Hướng Hoá (quê của BN 832) cách ly xã hội theo chỉ thị 15; các huyện, thị còn lại áp dụng chỉ thị 19.

Trước đó, chiều ngày 9/8, Bộ Y tế công bố 29 ca nhiễm mới, trong đó 2 trường hợp ở Quảng Trị (BN 832, BN 833) là F1 của BN 750. Đến nay, Quảng Trị ghi nhận có 4 trường hợp mắc COVID-19, và hàng trăm người đang cách ly do liên quan đến những bệnh nhân này.

Hiện chính quyền tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa các khu vực gồm xung quanh Công ty Bảo Châu ở 221 Lê Duẩn (3 chốt kiểm soát); Khu phố 2, phường Đông Giang (3 chốt kiểm soát) và tầng 6, tòa nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ra thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân kể từ ngày 10/8.

Thêm 8 bệnh nhi ở huyện Gio Linh (Quảng Trị) mắc bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã phát hiện thêm 8 bệnh nhi từ 1 đến 12 tuổi cùng trú ở thôn Sông Ngân (xã Linh Thượng, huyện Gio Linh) mắc bạch hầu.

Hiện tại, các ca bệnh đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm ở xã Linh Thượng. Ảnh: Thanh niên

Cơ quan y tế đã điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý ổ dịch tại cộng đồng, cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc tại các ổ dịch. Đồng thời tiến hành khử khuẩn tại ổ dịch và hộ gia đình có trường hợp dương tính hoặc có tiếp xúc với trường hợp dương tính.

Trước đó, ngày 6/8, một bé gái 9 tuổi sống tại thôn Sông Ngân cũng đã được xác định dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Hồi tháng 7, xã Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh) ghi nhận 5 ca mắc bệnh bạch hầu, tuổi từ 7 đến 9.

Như vậy, Quảng Trị ghi nhận 2 ổ dịch tại xã Linh Thượng (9 ca) và xã Vĩnh Hà (5 ca) đều thuộc huyện Gio Linh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X