Hotline 24/7
08983-08983

Thêm một bệnh nhân COVID-19 là du học sinh từ Anh về nước

Sáng ngày 6/6, Bộ Y tế xác nhận thêm một ca bệnh COVID-19 là du học sinh từ Anh về nước và được cách ly ngay.

Bệnh nhân 329 là nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, có địa chỉ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 04/6, bệnh nhân từ Anh về Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM trên chuyến bay VN50, được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi, TPHCM (không có nguy cơ lây ra cộng đồng). Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận có 329 bệnh nhân COVID-19 với 307 người đã được tuyên bố khỏi bệnh. 22 người đang điều trị có sức khỏe ổn định, trong đó có 9 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, những ca bệnh còn lại có từ 1-3 lần âm tính và sẽ được công bố khỏi bệnh trong vài ngày tới đây.

Hôm nay là ngày thứ 51 đánh dấu Việt Nam không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Một nhân viên y tế sử dụng mẫu máu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại trạm xét nghiệm nhanh ở Hà Nội, ngày 31/3/2020. Ảnh: VnExpress

Bệnh nhân phi công người Anh đã có 2 ngày cai máy ECMO. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định, tỷ lệ thông khí phổi tăng lên gần 60%. Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 nhận định bệnh nhân có tiến triển tốt, nhưng vẫn còn nặng.

Trong những ngày tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia cepacia (một trong những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm) và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới.

Song song đó, tập vật lý trị liệu tích cực để người bệnh sớm phục hồi, cải thiện sức cơ cũng như chức năng hô hấp, dinh dưỡng, cân bằng đầy đủ rối loạn nước điện giải để tránh nguy cơ tổn thương thận có thể tái phát.

Toàn cầu có 6.823.680 ca nhiễm COVID-19 và 397.343 người đã tử vong.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X