Hotline 24/7
08983-08983

Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với sự phát triển trí não của trẻ

Bổ sung dưỡng chất đầy đủ vô cùng quan trọng để trẻ phát triển trí não và nhận thức. Chính vì thế, việc bỏ qua giai đoạn này sẽ để lỡ mất tiềm năng phát triển của con.

Dinh dưỡng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể sống, đặc biệt là tham gia trong giai đoạn hoàn thiện thần kinh não bộ và phát triển toàn diện về trí tuệ ở trẻ. Hiểu về tầm quan trọng và các nhóm dinh dưỡng cần thiết để giúp trẻ có thể chất khỏe mạnh, trí tuệ phát triển là điều mà các ông bố bà mẹ cần làm.

Vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, dinh dưỡng chính là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh ở trẻ. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng, nếu trẻ được bổ sung dưỡng chất cho não bộ đầy đủ sẽ có chỉ số IQ cao hơn, tăng cường nhận thức và khả năng học tập cũng tốt lên rất nhiều.

Tại Nhật Bản, chế độ dinh dưỡng sao cho phát triển trí thông minh được rất nhiều các mẹ quan tâm. Họ thiết lập một chế độ ăn uống rất khoa học và rèn luyện cho con cái mình ngay từ giai đoạn còn nhỏ. Khẩu phần ăn của họ sẽ luôn đa dạng để đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng gồm 4 nhóm chất:

- Chất đạm (protein): Đây được coi là vật liệu xây dựng nên các tế bào mô, cơ quan, cung cấp các nguyên liệu cần thiết cho sự hình thành các dịch tiêu hóa, các nội tiết tố, các men và các vitamin. Nếu trẻ thiếu chất đạm sẽ ảnh hưởng sự phát triển của cơ thể nói chung, đặc biệt là não bộ.

- Iốt: Đây là chất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Thiếu Iốt thường dẫn đến suy giảm sự phát triển não bộ và bệnh đần độn do thiểu năng tuyến giáp.

- Sắt: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu sắt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển não bộ trong thời thơ ấu. Trẻ bị thiếu máu thiếu sắt có chỉ số phát triển tâm thần và vận động thấp hơn trẻ cùng trang lứa trong cùng điều kiện sống. Khi trẻ đã lớn thiếu máu thiếu sắt cũng ảnh hưởng đến sự phát triển trí nhớ và ảnh hưởng đến kết quả học tập do ngủ gật trong giờ học và thiếu oxy não.

- Các axit béo không no chuỗi dài: Thành phần của não bộ có đến 60% là chất béo. Trong đó, DHA (Docosahexaenoic Acid) và ARA (Arachidonic Acid) là các thành phần lipid chính của não. Trẻ được cung cấp đủ DHA có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn những trẻ cùng tuổi.

Chính nhờ chế độ dinh dưỡng bài bản này mà trẻ em Nhật Bản thuộc top có chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Bebulo - Bí kíp dinh dưỡng phát triển trí não đến từ Nhật Bản

Là sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, cốm trí não Bebulo với các dưỡng chất từ nguồn thiên nhiên giúp hỗ trợ phát triển trí não toàn diện cho trẻ. Công thức 4 trong 1 bổ sung vượt trội những nhóm chất cần thiết cho não bộ như:

- Hạt óc chó

Óc chó không chỉ là là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo mà hàm lượng chất béo không bão hòa nhiều hơn các loại hạt khác. Hạt óc chó chứa rất nhiều omega-3, omega-6 mang đến nhiều ích lợi cho não bộ và tim mạch. Đặc biệt omega 3 (ALA) có trong loại hạt này là tiền chất của các omega-3 chuỗi dài EPA và DHA - thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và não bộ.

Tảo Spirulina

Đây là thần dược đến từ Nhật Bản, giàu các thành phần dinh dưỡng chứa 65% protein và bao gồm nhiều vitamin, acid béo, khoáng chất. Tảo xoắn có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống suy giảm trí nhớ bằng cách giảm sự tích tụ protein, giảm tổn thương do sự oxy hóa và tăng cường hoạt động của catalase. Chế độ ăn giàu tảo xoắn của người Nhật giúp làm giảm tổn thương não do thiếu máu cục bộ.

Cao Việt quất

Trái Việt quất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa được nhiều chuyên gia khuyến nghị trong chế độ ăn hằng ngày, giúp trẻ tăng cường trí nhớ.

- DHA

DHA là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não, thị giác và cả khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ.

Bên cạnh đó, cốm bổ não Bebulo còn có hàm lượng vitamin A cao, giúp trẻ sáng mắt sau một liệu trình sử dụng. Bổ sung cốm bổ não Bebulo hằng ngày sẽ giúp trẻ thông minh, khỏe mạnh và dễ dàng khám phá nhiều chân trời mới.

Lấy cảm hứng từ cách nuôi dạy trẻ khôn lớn thông minh từ Nhật Bản, Cốm phát triển trí não Bebulo - là giải pháp hàng đầu hiện nay với công thức đột phá chứa đầy đủ nguồn dưỡng chất giúp Trẻ thông minh và phát triển tư duy đột phá.

Cốm Thông Minh Bebulo được nghiên cứu từ chế độ dinh dưỡng 4 nhóm toàn diện chuẩn WHO mà các bà mẹ Nhật ứng dụng trong 70 năm qua cho con có chỉ số phát triển trí não vượt bậc, ứng dụng và phát triển để phù hợp thể chất của trẻ em Việt Nam.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ đang ở độ tuổi đến trường - đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-18 tuổi, giúp cải thiện tình trạng kém tập trung, chậm tiếp thu, đau đầu do áp lực thi cử và thị lực ở trẻ nhỏ.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty HATARUKO PHARMA

Website: https://bebulo.com/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X