Hotline 24/7
08983-08983

Ô tô cá nhân được đi lại giữa TPHCM và Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất bổ sung cho phép người lao động di chuyển giữa TPHCM và tỉnh Đồng Nai sử dụng ô tô cá nhân. Tuy nhiên, tỉnh vẫn chưa cho phép người lao động đi xe mô tô, gắn máy vào địa phương.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND TP.HCM thống nhất bổ sung phương án cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai bằng ô tô cá nhân.

Điều kiện người ngồi trên xe phải đã tiêm ngừa COVID-19 ít nhất một mũi đối với loại vắc xin sau khi tiêm 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng. Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính với định kỳ 7 ngày/lần.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM và Đồng Nai sẽ thay đổi khi địa phương có văn bản triển khai thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch COVID-19" ngày 11/10/2021.

Trước đó, UBND TPHCM có văn bản gửi 4 tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh) về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn.

Phương án "tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM và các tỉnh lân cận" của TPHCM gồm có 2 phương án: tổ chức vận chuyển bằng ô tô và sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy).

Trong đó, Đồng Nai đã đồng ý cho doanh nghiệp tổ chức đưa người lao động đi lại giữa TPHCM vào địa phương này bằng ô tô (xe đưa đón). Riêng việc sử dụng xe cá nhân, Đồng Nai mới bổ sung thêm phương án cho người lao động qua lại bằng ô tô cá nhân, chưa cho mô tô, xe gắn máy từ TPHCM vào Đồng Nai.

[DAP]

Hôm 1/10, TPHCM lấy ý kiến Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh về phương án cho người lái ôtô, xe máy cá nhân được đi giữa 5 địa phương khi đáp ứng một số điều kiện: khỏi COVID-19 dưới 6 tháng; đã tiêm vắc xin (ít nhất một mũi với loại vắc xin 2 mũi và sau 14 ngày tiêm); xác nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 7 ngày. Tuy nhiên, do mỗi tỉnh có điều kiện vắc xin, xét nghiệm khác nhau nên sau đó chưa thống nhất kế hoạch chung.

Hiện với 3 tỉnh Bình Dương, Long An và Tây Ninh, phía TPHCM đã hoàn chỉnh phương án cho người lao động đi lại bằng xe cá nhân, sau khi các địa phương này góp ý. Theo đó, người lao động có thể qua lại giữa các địa bàn bằng ôtô, xe máy cá nhân khi đáp ứng các điều kiện phòng dịch ở từng tỉnh.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X