Hotline 24/7
08983-08983

Nhiều chuyên gia quốc tế tề tựu tại hội nghị khoa học kỹ thuật của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Bệnh viện Ung Bướu năm 2023 diễn ra vào ngày 12/5, nhằm kỷ niệm 38 năm thành lập bệnh viện quy tụ nhiều chuyên gia quốc tế đến tham dự và báo cáo. Đây là lần thứ 2 Bệnh viện tổ chức hội nghị và cũng là lần đầu tiên được thực hiện tại cơ sở mới (số 12 Đường 400, Phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TPHCM).

TS.BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cho biết, Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2023 có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ các tỉnh, thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ… cũng như các Đơn vị Y tế trong cả nước, các Trường Đại học Y khoa, các Công ty Dược và Trang thiết bị y tế.

Đồng thời, nhằm cập nhật các kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm lâm sàng, những định hướng mới, chiến lược phòng chống mới trên thế giới từ các chuyên gia nước ngoài, hội nghị còn có sự góp mặt của chuyên gia trong lĩnh vực ung thư, giải phẫu bệnh, y tế công cộng đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông.

TS.BS Phạm Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TPHCM

Theo đó, trước thềm hội nghị đã nhận được 53 báo cáo đến từ các khoa, phòng của Bệnh viện Ung Bướu, trong đó có một số báo cáo đến từ Bệnh viện Nhi Đồng, Bệnh viện Chợ Rẫy. Và khi hội nghị diễn ra chính thức, có 36 bài báo cáo được đúc kết và trình bày.

Nội dung hội thảo bao gồm 1 phiên Toàn thể và 6 phiên chuyên đề về Ung thư tổng quát, Nội khoa và Phẫu thuật, cung cấp những kiến thức y học tiến bộ và kinh nghiệm thực tiễn về nhiều lĩnh vực chuyên ngành ung thư. Song song đó, hội nghị còn diễn ra 3 phiên hội thảo vệ tinh được tổ chức và điều hành bởi các chuyên gia ung thư giàu kinh nghiệm trên cả nước.

Các chuyên gia nhận định, đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của ngành ung thư cả nước và là nơi uy tín để các đồng nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ trao đổi kinh nghiệm những nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn tiến bộ y học trong kiểm soát căn bệnh này. Đây cũng là diễn đàn giúp các bác sĩ trẻ nâng cao chuyên môn, tạo điều kiện để các đồng nghiệp trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm để từ đó hoàn thiện các phương pháp chẩn đoán và điều trị, tầm soát và đưa đến những kết quả tốt hơn cho người bệnh ung thư.

Người đứng đầu Bệnh viện Ung Bướu TPHCM bày tỏ niềm vui: “Sau 38 năm thành lập, Bệnh viện từ quy mô 300 giường, 260 cán bộ viên chức, hiện nay đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang với 1.300 giường nội trú, đồng thời số lượng cán bộ viên chức tăng lên 1.600 người, trong đó có 400 bác sĩ chuyên ngành về ung thư và 80% các bác sĩ điều trị này là bác sĩ chuyên khoa 2.

Bên cạnh sự phát triển đó, bệnh viện nhận ra tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học tại bệnh viện. Đây là sự sống còn cho các đơn vị, đặc biệt là tạo động lực cho sự phát triển trong hiện tại và tương lai. Nghiên cứu khoa học có mặt trong tất cả các chuyên ngành nhưng đối với ung thư trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết. Với sự phát triển của khoa học về ung thư, sự nghiên cứu này đã làm thay đổi cuộc sống và cứu được rất nhiều mạng sống cho người bệnh ung thư”.

“Mục đích là phát triển các phương pháp an toàn, hiệu quả trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và hơn hết là điều trị khỏi căn bệnh này. Nghiên cứu khoa học giúp tăng sự hiểu biết và phát triển các phương pháp chẩn đoán sớm, điều trị, đồng thời đưa ra các chiến lược phòng chống ung thư tại TPHCM, cũng như tại Việt Nam.

Và mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu khoa học là giảm bớt nỗi đau cho bệnh nhân ung thư và giảm chi phí điều trị bệnh lý. Trong tình trạng hiện nay, chúng ta thường nói bệnh ung thư là gánh nặng rất lớn cho gia đình, xã hội và ngành y tế của từng quốc gia, cũng như Việt Nam, trong đó có TPHCM những nghiên cứu khoa học trong tương lai sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng này” - TS.BS Phạm Xuân Dũng nhận định.

Hội nghị có sự tham dự của các cán bộ y tế trong lĩnh vực ung thư, giải phẫu bệnh... trên cả nước

Các bài báo cáo, kết quả nghiên cứu được trình bày trong Hội nghị sẽ được tổng hợp trong Tài liệu Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Đây sẽ là tài liệu quý báu cung cấp những kiến thức y học tiến bộ và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về nhiều lĩnh vực chuyên ngành ung thư ở nước ta cũng như trên thế giới hiện nay.

Bệnh viện Ung bướu TPHCM cơ sở 2 được xây dựng với quy mô 1.000 giường và mức đầu tư 5.800 tỷ đồng, khánh thành một phần vào tháng 10/2020 sau nhiều lần trì hoãn. Bệnh viện được khánh thành chính thức vào tháng 4/2023.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X