Hotline 24/7
08983-08983

Ngày 4/12, Việt Nam không phát hiện thêm COVID-19 mới

Hôm nay Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Các chuyên gia nhận định dịch ở TPHCM đang kiểm soát tốt, khả năng lây lan thấp nhưng tuyệt đối không được chủ quan.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, ngày 4/-12, Việt Nam không phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19.
Tính đến thời điểm này, Việt Nam hiện có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng. Hôm nay có thêm 11 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi lên 1.220 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 17.238, trong đó có 65 người cách ly tập trung tại bệnh viện.

Theo các chuyên gia, hiện dịch ở TPHCM đang kiểm soát tốt, khả năng lây lan thấp nhưng tuyệt đối không được chủ quan, do tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn thường trực, nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Người dân được khuyến cáo tuyệt đối không lơ là, cần theo dõi địa điểm bệnh nhân dương tính đi đến để dự phòng nguy cơ. Nếu là F1, cần nhanh chóng liên hệ y tế địa phương để được cách ly tập trung. Nếu là F2, chủ động thông báo và theo dõi sức khỏe và kết quả xét nghiệm của F1.

Các trường hợp cách ly tại nhà cần tuân thủ cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên và hướng dẫn tự cách ly tại nhà của Bộ Y tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X