Hotline 24/7
08983-08983

Một F1 ở Hòa Bình tử vong vì ung thư gan khi đang cách ly tập trung

Do bị ung thư gan giai đoạn cuối, một trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung tại Hoà Bình đã tử vong khi sức khoẻ chuyển biến xấu.

Cụ thể, người này là nam giới, 43 tuổi, trú tại Hoà Bình, bị ung thư gan giai đoạn cuối, được chuyển từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều về cách ly tại Ban Chỉ huy Quân sự TP. Hòa Bình cơ sở 2, phường Kỳ Sơn, TP. Hòa Bình hôm 9/5.

"Đến sáng nay, trường hợp này sức khoẻ yếu, có triệu chứng mệt nên lực lượng chức năng đưa sang Trung tâm y tế TP khám và điều trị. Do bệnh nặng nên bệnh nhân đã tử vong tại Trung tâm y tế", ông Điệp nói và cho biết bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước thông tin cho rằng bệnh nhân tử vong trong khu cách ly, ông Điệp khẳng định là không đúng, bệnh nhân này bị bệnh lý và tử vong tại trung tâm y tế.

Tính đến trưa 11/5, Hoà Bình ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt dịch mới.

Trao đổi với ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, thông tin về trường hợp F1 tử vong vào sáng 11/5. Theo ông Điệp, nam bệnh nhân là F1 có lịch sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3.

Trước đó, bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình (Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hòa Bình cơ sở 2, phường Kỳ Sơn). Bệnh nhân bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Trong thời gian cách ly tập trung, sức khỏe bệnh nhân có diễn biến xấu nên được chuyển đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hòa Bình. Do bệnh nặng, sáng 11/5 bệnh nhân đã tử vong tại Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình.

“Cơ quan chức năng xác định bệnh nhân tử vong không phải do mắc COVID-19”, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình nói. Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân được xác định là F1 nên cơ quan y tế sẽ xử lý thi hài theo quy định của Bộ Y tế về việc xử lý thi hài người tử vong do mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh đang diễn tiến phức tạp

Bé gái một tuổi ở Đà Nẵng nhiễm nCoV

Bệnh nhi là con gái của Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế AMIDA - Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA.

Trưa 11/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thông tin về các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở địa phương.

Trong số các ca nhiễm mới, 3 trường hợp ở Đà Nẵng, 2 người quê Quảng Trị nhưng sống và làm việc tại địa phương này. Những trường hợp này đều liên quan các ca mắc COVID-19.

Trong số này có cháu N.T.N.M.C. (nữ, 1 tuổi, ở Chung cư Fhome, số 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Cháu bé sống cùng nhà với mẹ N.T.P.A. (BN 3404), bố N.Q.T. (BN 3395), dì ruột N.T.N.A. (BN 3403) và người giúp việc. Mẹ của cháu C. là Tổng giám đốc Công ty TNHH Quốc tế AMIDA - Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA.

Trường hợp thứ 2 nhiễm nCoV cũng sống tại Chung cư Fhpme. Người này là V.T.T. (nữ, 37 tuổi, là nhân viên giúp việc và chăm sóc trẻ em).

Người tiếp theo là V.T.H. (nam, 29 tuổi, trú đường Thanh Thủy, Hải Châu), làm nhân viên dịch vụ chuyển phát nhanh.

Ngoài ra, ngành y tế Đà Nẵng cũng thông tin có hai người quê Quảng Trị, làm việc tại Đà Nẵng nhiễm SARS-CoV-2. Đó là anh N.B.H. (23 tuổi, thường trú khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), là thợ cắt tóc tại quán Nâu BarberShop (đường Trần Cao Vân, Đà Nẵng).

Cơ quan chức năng cho biết hôm 4/5, anh H. cùng bạn qua nhà chị N.T.L.D. (bệnh nhân 3222) ở đường 2 Tháng 9 để ăn tối.

Người còn lại là N.T.D. (23 tuổi, thường trú phường 3, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại đường An Thượng 2, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Chị D. là sinh viên năm cuối một trường đại học ở Đà Nẵng.

Bắc Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội thêm 22 ca nghi COVID-19

Sở Y tế Bắc Ninh chiều 11/5 thông báo ghi nhận thêm 17 ca nghi nhiễm ở huyện Thuận Thành, Quảng Nam ghi nhận 3 ca, Hà Nội 2 ca nghi nhiễm.

Như vậy, tính từ ngày 5/5 đến nay, Bắc Ninh ghi nhận 120 trường hợp dương tính ở 6/8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, 103 trường hợp đã được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân (bao gồm 99 ca ghi cho Bắc Ninh, 3 ca ghi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và một ca ở Bệnh viện K), còn 17 ca Bộ Y tế chưa công bố, xem như ca nghi nhiễm.

Liên quan đến ổ dịch Thuận Thành, tỉnh đã lấy gần 15.000 mẫu và tiếp tục xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong huyện với hơn 180.000 người. Trước mắt, ưu tiên lấy mẫu các vùng có dịch và sẽ tổ chức phun khử khuẩn tại các địa bàn xuất hiện ca mắc COVID-19.

Hôm nay, CDC tiếp tục thông báo khẩn tìm người đến 4 đám cưới ở Thuận Thành và nhiều quán ăn, cửa hàng trên địa bàn. Đây là ổ dịch phức tạp nhất hiện nay, ghi nhận 108 ca, chủ yếu tập trung tại xã Mão Điền, nguồn lây từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện nay, các ca bệnh đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X