Hotline 24/7
08983-08983

Lương y Nguyễn Thị Nghê - người nắm giữ “kho báu” thuốc Nam của người Mường ở Hòa Bình

Người nắm giữ “kho báu thuốc Nam” của người Mường chính là lương y Nguyễn Thị Nghê với phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y đã và đang được áp dụng trên toàn thế giới.

Mảnh đất Lương Sơn - Hòa Bình được mệnh danh là cái nôi thuốc Nam lớn  nhất nước ta và thế giới nhưng người Việt vẫn chưa biết trân trọng giá trị quý báu của nó. Chỉ đến khi thuốc Nam được Tổ chức y tế thế giới WHO đưa vào danh mục chữa bệnh trên toàn thế giới thì người dân mới đổ về Lương Sơn - Hòa Bình với mong muốn sớm được tiếp cận phương pháp chữa bệnh bằng thuốc Nam.

Và người nắm giữ “kho báu thuốc Nam” của người Mường chính là lương y Nguyễn Thị Nghê với phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y đã và đang được áp dụng trên toàn thế giới.

Lương y Nghê và người dân Mường vượt núi cao thu hái dược liệu

Người Mường ở Lương Sơn - Hòa Bình từ hàng trăm năm nay đã được biết đến là cái nôi của thuốc Nam. Mảnh đất này là môi trường sống lý tưởng cho hàng ngàn loại thảo dược quý hiếm. Phát huy mặt lợi thế đó, người dân đã chế biến các loại thảo dược thành những bài thuốc quý nổi tiếng khắp cả nước.

Sự hiệu quả của chúng được chứng minh bởi chính người dân bản địa. Họ dùng cây thuốc trong đồ ăn, thức uống hàng ngày. Từ bệnh nhẹ đến bệnh nặng, người dân đều dùng thảo dược để điều trị. Đời trước truyền cho đời sau, chữa bệnh bằng thuốc Nam đã trở thành nghề truyền thống, di sản văn hóa của người dân.

Để tìm hiểu sâu hơn về nghề thuốc Nam quý báu của người Mường ở Lương Sơn -Hòa Bình, nhóm phóng viên chúng tôi đã ngược theo quốc lộ 6 về mảnh đất Lương Sơn - Hòa Bình để gặp một vị lương y vô cùng nổi tiếng: đó là lương y Nguyễn Thị Nghê - người được mệnh danh là “kho báu” thuốc Nam của người Mường. Chính lương y Nghê là người Việt Nam đầu tiên đã nghiên cứu thành công phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y. Phương pháp điều trị mang tính đột phá này đã được ứng dụng rộng rãi trong và ngoài nước, từ đó mở ra cuộc cách mạng trong ngành y.

Lương y Nghê kiểm tra chất lượng thuốc tiểu đường

Lương y Nguyễn Thị Nghê chia sẻ: Sự kiện Tổ chức y tế thế giới WHO đưa thuốc Nam vào danh mục chữa bệnh trên toàn thế giới đã đánh dấu bước đột phá của ngành thuốc Nam nước nhà. Trước đó, Hòa Bình vốn đã nổi tiếng là cái nôi Nam thuốc của thế giới nhưng người dân nước ta vẫn chưa nhận ra hiệu quả to lớn của nó.

Trong khi đó, trên thế giới, số người sử dụng dược liệu lên tới 80% và hiện đang tăng với cấp số nhân. Vậy nên, từ trước khi Tổ chức y tế thế giới WHO đưa thuốc Nam vào danh mục chữa bệnh trên toàn thế giới, hàng năm, đã có hàng ngàn thương lái Trung Quốc xâm nhập vào những làng bản của Hòa Bình để thu mua dược liệu với giá rẻ sau đó bán sang các nước châu Âu, châu Á với giá cao hơn gấp chục lần.

Tại những nước phát triển, từ lâu, thảo dược là phương pháp đầu tiên mà họ sử dụng khi mắc bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường - căn bệnh được Tổ chức y tế thế giới WHO gọi là “cơn đại dịch của thế kỉ”. Còn ở Việt Nam, chỉ đến khi Tổ chức y tế thế giới WHO đưa thuốc Nam vào danh mục chữa bệnh trên toàn thế giới, bệnh nhân tiểu đường mới tìm về Lương Sơn - Hòa Bình nhiều hơn với mong muốn sớm được tiếp cận phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y.

Hàng trăm bệnh nhân tiểu đường chờ được lương y Nghê thăm khám tại chi nhánh Hà Nội

Lương y Nguyễn Thị Nghê chia sẻ: Bệnh tiểu đường  được Tổ chức y tế thế giới WHO gọi là “cơn đại dịch của thế kỷ”. Riêng ở Việt Nam có tới hơn 5 triệu người mắc căn bệnh mãn tính này. Hiện nay, đa số bệnh nhân Việt Nam và cả thế giới sử dụng Tây y như một phương pháp điều trị duy nhất. Việc dùng thuốc Tây sẽ giúp người bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm: suy gan, suy thận, đột quỵ do những hóa chất có trong thuốc Tây. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong cho bệnh nhân tiểu đường.

Hàng trăm bệnh nhân tiểu đường đổ về phòng khám của lương y Nghê mỗi ngày (chi nhánh Hòa Bình)

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên chúng tôi, đã có hàng trăm công trình nghiên cứu để hạn chế biến chứng nguy hiểm của thuốc Tây gây ra cho bệnh tiểu đường nhưng kết quả không khả quan. Chỉ đến khi lương y Nghê nghiên cứu ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y mới mở ra một cách mạng trong điều trị bệnh tiểu đường.

Theo lương y Nghê, sự kết hợp song song giữa thuốc Nam và thuốc Tây sẽ tạo ra hiệu quả điều trị tối ưu. Đối với các bệnh nhân ở thể nhẹ, chỉ cần sử dụng thuốc Nam điều trị sau một thời gian ngắn là có thể bỏ thuốc Tây. Nhưng đối với những bệnh nhân đã lệ thuộc vào thuốc Tây quá lâu, đường huyết lên xuống thất thường, bắt buộc phải sử dụng thuốc Tây để hạ đường huyết.

Song song với đó là sử dụng thuốc Nam để đào thải độc tố do thuốc Tây gây nên đồng thời giúp khôi phục chức năng tuyến tụy, giúp tự sản sinh insulin. Từ đó, bệnh nhân có thể sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường.

Lương y Nghê trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tiểu đường tại chi nhánh TPHCM

Như quý vị đã biết, sau khi Tổ chức y tế thế giới WHO đưa thuốc Nam vào danh mục chữa bệnh trên toàn thế giới, người dân đổ về Lương Sơn - Hòa Bình để tiếp cận phương pháp chữa trị bằng thuốc Nam ngày một đông, đặc biệt là phòng khám tiểu đường của lương y Nghê. Mỗi ngày phòng khám đón tiếp hàng trăm bệnh nhân tiểu đường từ mọi miền của đất nước.

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với Tây y của lương y Nghê được coi là cuộc cách mạng trong ngành y. Và hiện nay, phương pháp mang tính đột phá này đã được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hy vọng rằng, trong tương lai, người dân Việt Nam và cả thế giới sẽ cùng chung tay lan tỏa để thuốc Nam luôn giữ được sức sống mãnh liệt, trở về với vị trí xứng đáng của nó.

Sau khi tòa soạn đăng loạt bài về lương y Nguyễn Thị Nghê, chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, email, phản hồi xin số điện thoại liên lạc nhờ lương y tư vấn chữa bệnh. Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của lương y Nghê để bạn đọc tiện liên lạc:

SĐT: 0978.326.083

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X