Hotline 24/7
08983-08983

Không có lông nách dù đã "dậy thì" thành công?

Vào tuổi dậy thì, cơ thể nam giới và nữ giới đều có những thay đổi đáng kể, trong đó có hiện tượng mọc lông nách. Tuy nhiên, có một số trường hợp, không xảy ra hiện tượng này. Đồng thời, 1 số quan niệm dân gian cho rằng, không mọc lông nách khi dậy thì có thể là dấu hiệu của vô sinh khiến không ít người hoang mang, lo lắng.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em mới 16 tuổi, năm nay học lớp 11 mà em mới có 1 ít lông "vùng kín" và chưa mọc lông nách, chiều cao chỉ khoảng 1m60, và em có thủ dâm tần suất khoảng 1 tuần 2 lần , dương vật em khi cương chỉ được 9cm. Vậy cho em hỏi em thủ dâm vậy có ảnh hưởng tới sinh sản mai sau, và có còn mọc lông nách không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Trước hết em nên hiểu thủ dâm không phải là một hành động xấu và thủ dâm có chừng mực sẽ không khiến sức khỏe sinh sản của em bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, do thủ dâm đem lại khoái cảm cho nam giới ngay cả khi không cần quan hệ tình dục nên rất nhiều nam giới lâm vào tình trạng lạm dụng thủ dâm. Việc thủ dâm với tần xuất quá dày đặc có thể khiến cơ thể mệt mỏi từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe chung. Thủ dâm nhiều trong thời gian dài với tần suất cao có thể ảnh hưởng tới vấn đề rối loạn về cảm xúc, rối loạn cương dương, dẫn đến tình trạng không xuất tinh được hoặc không có ham muốn với "bạn tình" thực sự. Đây có thể là một nguyên nhân khiến nam giới khó có con sau này. Tần suất thủ dâm của em  khoảng 1-2 lần/tuần là hợp lý, do đó thường sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như khả năng sinh lý của em về sau.

Vào tuổi dậy thì, cơ thể nam giới và nữ giới đều có những thay đổi đáng kể, trong đó có hiện tượng mọc lông nách. Nguyên nhân chính việc dậy thì không mọc lông nách là do nội tiết và đặc điểm di truyền. Ở nam giới dấu hiệu dậy thì là xuất tinh, sự phát triển của cơ quan sinh dục nam, mọc lông mu (lông ở vùng kín), có mụn trứng cá....Nếu cơ thể em vẫn phát triển tốt, chức năng sinh dục hoạt động tốt thì em không cần quá lo lắng, mỗi người có sự phát triển các tuyến nang lông khác nhau trong độ tuổi này, có người nhiều, có người ít, không ai giống ai cả, vậy nên chuyện vùng lông mu của em chỉ mọc ít lông hay không có lông nách cũng là điều bình thường thôi.

Trừ trong những trường hợp khác, nếu cơ thể của các bạn trai không có bất kỳ dấu hiệu nào thay đổi của độ tuổi dậy thì, khi đó sẽ phải đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ thăm khám tìm hiểu nguyên nhân, giúp đưa ra những hướng can thiệp càng sớm càng tốt em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Không có lông nách có thể bị vô sinh?

>> Hỏi nhanh đáp gọn (34): Cháu 15 tuổi, lông vùng tam giác mọc rồi mà lông nách chưa mọc, cháu lo quá!

Nguyên nhân dậy thì không mọc lông nách

Nguyên nhân chính việc dậy thì không mọc lông nách là do nội tiết và đặc điểm di truyền.

Khác với người châu Âu, thường rất nhiều lông ở nách, bụng, chân, tay và vùng kín, người châu Á và châu Phi thường ít lông trên cơ thể hơn. Chính vì vậy, ít lông hoặc không có lông không phản ảnh mức độ nam tính của đàn ông.

Với phụ nữ, tình trạng không mọc lông nách khi dậy thì rất phổ biến mà nguyên nhân là do ảnh hưởng của nội tiết tố nữ.

Dậy thì không có lông nách có ảnh hưởng gì không?

Ở cả nam và nữ, việc dậy thì không có lông nách không được xem là căn cứ đánh giá khả năng sinh sản hay khả năng tình dục

Đặc biệt với đàn ông, sức khỏe sinh dục và khả năng sinh sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không phụ thuộc vào hệ lông – kể cả lông vùng kín. Nét nam tính và bản lĩnh đàn ông phụ thuộc vào phong cách sống, cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống và hoàn toàn không thể lấy hệ lông để đánh giá. Hơn nữa, phụ nữ chọn bạn đời bên cạnh khả năng sinh sản, còn dựa vào cảm giác và phản ứng khi 2 người ở cạnh nhau, hoàn toàn không phải vì có lông nách hay không.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X