Hotline 24/7
08983-08983

Không có lông nách có thể bị vô sinh?

Cháu có nhiều lông ở mặt, tay, chân và bộ phận sinh dục, nhưng ở nách thì không có một chút nào. Liệu cháu có thể lấy chồng và sinh con không?.

  
 
Đúng là phụ nữ đã qua tuổi dậy thì mà vẫn không có lông mu và lông nách thì phải nghĩ đến rối loạn nội tiết. Nhưng trong thư cháu không cho biết bao nhiêu tuổi, đã dậy thì chưa, cụ thể là đã hành kinh lần nào chưa. Nếu đã hành kinh thì có đều không, có bất thường gì về kinh nguyệt không, có ra quá nhiều hoặc quá ít, có đau bụng khi hành kinh không? Những tính chất về kinh nguyệt quan trọng hơn nhiều so với những tính chất về mọc lông, nhất là lông nách.

Thường vào tuổi dậy thì, lông mu mọc sớm hơn lông nách một vài năm. Nếu cháu chỉ mới hành kinh chưa được 2 năm thì có thể lông nách chưa kịp mọc. Hơn nữa, có một số phụ nữ mặc dầu dậy thì đã lâu, đã sinh con mà vẫn không có lông nách.

Tuy nhiên, nếu không có lông nách, lại không có lông mu thì có thể có vấn đề. Chẳng hạn, một người phụ nữ xinh xắn, ngực phát triển đẹp nhưng không có lông mu, lông nách thì có thể là một người đàn ông, có tinh hoàn, nhưng cơ thể lại phát triển theo kiểu nữ. Tiếng nói người đó có thể thanh nhẹ, tính tình hiền dịu, họ cũng có cảm tình với nam giới và lấy chồng, nhưng nếu khám sẽ phát hiện họ không có bộ phận sinh dục nữ, không có tử cung, âm đạo và buồng trứng. Tất nhiên những người này không thể có con.

Trong trường hợp của cháu, nếu đã hành kinh, kinh nguyệt đều đặn thì không có gì phải lo lắng cả. Còn nếu cháu đã trên 20 tuổi mà chưa hành kinh lần nào thì nên đi khám bệnh để xác định nguyên nhân.

AloBacsi.vn
Theo GS Nguyễn Khắc Liêu - Sức Khỏe & Đời Sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X