Hotline 24/7
08983-08983

Karofi tặng nước sạch cùng bà con Kiên Giang chống “giặc” mặn

Với công suất 1.000 lít/ giờ, trạm lọc nước của Karofi sẽ đảm bảo nước tinh khiết phục vụ nhu cầu uống trực tiếp, nấu nướng… cho 12.000 người dân ở xã Kiên Sơn. Đây là món quà ý nghĩa khi Kiên Giang đang là 1 trong 5 tỉnh phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của hạn mặn.

Được xem là vùng sông nước mênh mông bao đời nay, vậy mà người dân ĐBSCL vẫn đang phải từng ngày, từng giờ “vật lộn” với tình trạng thiếu ngọt trên diện rộng, từ nước dùng cho sản xuất, đến nước uống, nước sinh hoạt hàng ngày.

Theo ghi nhận, hiện nay một số nơi ở ĐBSCL, nước sinh hoạt đang có giá lên đến 200.000 đồng/khối (mức giá cao gấp hàng chục lần so với giá nước sinh hoạt ở đô thị).

Hạn hán, nước ngập mặn không chỉ gây khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, kinh tế mà còn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe như dị ứng da, đau rát hay mẩn ngứa, tăng nguy cơ mắc bệnh tay - chân - miệng, tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột, tả, thương hàn…

Đứng trước tình trạng hạn hán, nước nhiễm mặn đang ở mức báo động, sáng 10/3, Công ty CP Karofi phối hợp cùng nhà phân phối Thế Vũ chung tay hỗ trợ, trao tặng trạm lọc nước cho bà con tại xã Sơn Kiên, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Xã Sơn Kiên thuộc vùng kinh tế khó khăn. Bao quanh xã là hệ thống kênh rạch đan xen. Kinh tế địa phương phụ thuộc chính vào sản xuất nông nghiệp trong khi nguồn nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn nặng nề khiến cho cuộc sống của người dân càng thêm khó khăn. Trạm lọc nước của Karofi được xem là món quà vô cùng ý nghĩa với người dân nơi đây khi Kiên Giang đang là 1 trong 5 tỉnh phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của hạn mặn.

Để kịp cho bà con được sử dụng nước tinh khiết trong thời gian bị “giặc” mặn xâm chiếm, Karofi đã gấp rút dành nguồn lực lớn để nghiên cứu thổ nhưỡng, nguồn nước tại xã Sơn Kiên. Sau đó, lên phương án, thiết kế sơ đồ xây dựng trạm lọc nước. Quá trình này được hoàn thành chỉ trong vòng 1 tuần.

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang Ông Nguyễn Khắc Tùng - Giám đốc chi nhánh miền Nam tập đoàn Karofi

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang Ông Nguyễn Khắc Tùng trao tặng trạm lọc nước cho đại điện xã Sơn Kiên - ông Phạm Ngọc Pha - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Sơn Kiên

Trạm nước sạch tại xã Sơn Kiên được sản xuất theo quy chuẩn máy lọc nước thông minh của Karofi, sử dụng 3 cột lọc thô, được thiết kế riêng biệt, giúp loại bỏ tối đa các ion sắt - nguyên nhân gây hiện tượng nhiễm phèn. Nước được lọc qua 3 cột lọc thô đã được điều tiết thành nước sạch tương đương với chất lượng nguồn nước cấp trong thành phố.

Không chỉ xử lý nước nhiễm phèn thành nước sạch, trạm nước sạch Karofi còn sử dụng hệ thống màng lọc RO của Tập đoàn Dow Hoa Kỳ - loại màng RO tiên tiến bậc nhất hiện nay, diệt sạch tới 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất khác trong nước. Sau đó, nước lọc được bơm qua 2 hệ thống đèn UV diệt khuẩn trước khi đi ra vòi uống nước trực tiếp.

Karofi cũng là đơn vị duy nhất được cấp chứng nhận máy lọc nước đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết bởi viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế. Nghĩa là máy lọc nước có khả năng loại bỏ cặn bẩn, rong rêu, vi khuẩn, vi rút, các chất hữu cơ, kim loại nặng… gây hại trong nguồn nước. Nước sau khi lọc có thể uống trực tiếp.

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang Trạm nước sạch tại xã Sơn Kiên sử dụng 3 cột lọc thô, hệ thống màng lọc RO...

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang biến nước nhiễm mặn, nước lợ thành nước ngọt đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết.

Được biết, trạm cấp nước mà Karofi trao tặng tại xã Sơn Kiên được trang bị máy lọc nước công suất lớn (3 cột lọc thô có thể xử lý 1.000 lít/ giờ, màng lọc RO có công suất 350 lít/ giờ), biến nước nhiễm mặn, nước lợ thành nước ngọt đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết. Qua đó, trạm sẽ đảm bảo cung cấp nước tinh khiết phục vụ nhu cầu uống trực tiếp, nấu nướng… cho 12.000 dân của xã.

Trạm cấp nước đặt ngay tại trung tâm hành chính của xã, đảm bảo đủ lượng nước tinh khiết cho tất cả bà con trong xã sử dụng. Toàn bộ công trình Trạm nước sạch Karofi tại xã Sơn Kiên có trị giá 350 triệu đồng.

Công ty CP Karofi Việt Nam mong muốn, công trình này sẽ là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe người dân khỏi những nguy cơ tiềm ẩn từ nguồn nhiễm phèn, nhiễm mặn tại đây. Đồng thời cũng đem đến lời hứa sẽ tiếp tục khảo sát các tỉnh miền Tây khác để có thêm nhiều dự án tương tự trong năm 2020 phục vụ bà con các tỉnh nhiễm mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang Ông Trần Đức Mậu - Bí thư huyên uỷ huyện Hòn Đất trực tiếp lấy nước từ trạm lọc

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang

Karofi tặng trạm cấp nước tinh khiết cùng bà con Kiên Giang Người dân sử dụng nước trực tiếp từ trạm lọc

Được biết, Karofi là đơn vị tích cực trong công tác hoạt động xã hội. Trong đó, dự án “Tận tâm vì tương lai Việt” với mục tiêu mang lại nguồn nước tinh khiết đảm bảo cho người dân trên khắp cả nước hiện đã triển khai được 6 năm với hàng trăm máy lọc nước được trao tặng.

Ban đầu, chương trình có mục tiêu giải cứu nguồn nước ở những “làng ung thư” có nguồn nước bị ô nhiễm nặng trên toàn quốc. Sau đó, được mở rộng đến các bệnh viện, trường học và nhiều vùng trọng điểm khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X