Hotline 24/7
08983-08983

Hầu hết trẻ em Hoa Kỳ đã nhiễm SARS-CoV-2

Cứ ba trẻ em từ một đến bốn tuổi ở Hoa Kỳ thì có khoảng hai người đã bị nhiễm SARS-CoV-2, theo một phân tích trên toàn quốc tại Mỹ. Các ca nhiễm trùng ở nhóm tuổi đó gia tăng nhiều hơn bất kỳ nhóm nào khác trong thời kỳ sóng Omicron.

Cụ thể, theo nghiên cứu này, cứ 3 trẻ em từ 1-4 tuổi ở Hoa Kỳ thì có khoảng 2 người đã bị nhiễm SARS-CoV-2. Các nhà nghiên cứu đã xét nghiệm kháng thể COVID-19 trong mẫu máu của hơn 86.000 trẻ em dưới 18 tuổi - bao gồm khoảng 6.100 trẻ em từ 1-4 tuổi. Ở trẻ nhỏ nhất, số ca nhiễm bệnh tăng hơn gấp đôi, từ 33% lên 68% trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022.

Pamela Davis, bác sĩ và nhà nghiên cứu y tế tại Đại học Case Western Reserve ở Cleveland, Ohio, cho biết, mặc dù phân tích trên một số lượng nhỏ trẻ em rất nhỏ, nhưng kết quả phù hợp với sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm được ghi nhận trong nhóm tuổi đó.

Biểu đồ đường biểu thị tỷ lệ người có kháng thể với SARS-CoV-2 theo độ tuổi theo thời gian. Nguồn: Nature

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hầu hết trẻ em từ 1 - 17 tuổi có thể đã bị nhiễm bệnh. Tỷ lệ nhiễm cao nhất ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi là 77%. Tỷ lệ nhiễm trùng ở trẻ em cao hơn quá tỷ lệ ở người lớn.

"Đây là những phát hiện quan trọng, đặc biệt đối với các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, nơi tỷ lệ tiêm chủng ở người trưởng thành thấp và trẻ em có thể sẽ không được chủng ngừa trong một thời gian. Khả năng miễn dịch được tạo ra từ nhiễm trùng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng trong tương lai và bệnh tật nghiêm trọng ở trẻ em, nhưng đại dịch sẽ không kết thúc cho đến khi trẻ em trên toàn thế giới được tiêm chủng” - nghiên cứu khuyến cáo.

Nguồn: Nature.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X