Hotline 24/7
08983-08983

Hai bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Ngãi xuất viện

Sở Y tế Quảng Ngãi đã công bố và trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho 2 bệnh nhân COVID-19 được định danh là BN 370 và BN419.

Bệnh nhân 370 là chuyên gia (29 tuổi, quốc tịch Serbia). Ông nhập cảnh từ Oman về sân bay Đà Nẵng vào ngày 9/7 và được cách ly tập trung tại khách sạn Harmonia (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ngày 10/7, chuyên gia này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 11 lần. Và có kết quả âm tính 4 lần, trong đó âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày 1/8, 4/8 và 8/8.

Hai bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Ngãi đáp ứng đủ tiêu chí xuất viện. Ảnh: Người lao động

Bệnh nhân 419 là nam (17 tuổi, trú tại phường Quảng Phú, Quảng Ngãi). Nam thanh niên từng đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng chăm sóc anh trai.

Sau khi trở về Quảng Ngãi, BN419 có triệu chứng sốt, ho nên đến Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi khám và điều trị. Do có yếu tố dịch tễ, nam thanh niên được đưa vào khu vực cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Ngày 16/7, bệnh nhân được công bố dương tính virus SARS-CoV-2. Đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Quảng Ngãi.

Trong quá trình điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2), bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 6 lần. Trong đó, 3 lần đầu dương tính, 3 lần liên tiếp sau đó đều âm tính với SARS- CoV- 2 vào các ngày 1/8, 4/8 và 8/8.

Sức khỏe hai bệnh nhân đã ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện xuất viện.

Sau khi ra viện, các bệnh nhân sẽ được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, Viện Pastuer Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm của 4 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2). Những người này đều có kết quả âm tính lần đầu với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X