Hotline 24/7
08983-08983

Gia Lai: Phát hiện thêm 9 ca bạch hầu

Sở Y tế Gia Lai cho biết phát hiện thêm 9 ca dương tính với bạch hầu, toàn tỉnh ghi nhận có 10 trường hợp mắc bệnh.

10 ca dương tính với bệnh bạch hầu là người ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Trong đó có một bệnh nhi tử vong vào sáng ngày 5/7.

Trong 9 trường hợp được công bố dương tính có cha, mẹ và người thân quen của bệnh nhi tử vong. Hiện ngôi làng này đã được cách ly.

Chốt kiểm soát tại đường vào làng Bông Hiot - Ảnh: Tuổi trẻ

Lãnh đạo Sở Y tế Gia lai cho biết trước mắt tập trung khám sàng lọc và điều trị kháng sinh dự phòng cho toàn bộ người dân xã Hải Yang.

Song song sẽ tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm khẳng định.

Điều tra các đối tượng chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi, hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng, tiêm vét vắcxin phòng bệnh bạch hầu. Đồng thời, đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ vắc xin để triển khai tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới.

Trước đó đã có 26 bệnh nhân tại Kon Tum, Đăk Nông và 1 bệnh nhân tại TPHCM mắc bệnh bạch hầu, chưa kể những ca bệnh không triệu chứng.

81 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sáng ngày 6/7, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-10 mới. Tổng số ca nhiễm là 355 người, trong đó 340 người khỏi, 15 bệnh nhân đang điều trị, trong đó 8 người dương tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị ở 6 cơ sở y tế với sức khỏe ổn định. Ba người âm tính SARS-COV-2 lần một, bốn người âm tính lần hai. Hôm nay cũng đánh dầu 81 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm cộng đồng.

Bệnh nhân phi công người Anh đang hồi phục tốt. Tiểu ban Điều trị hội chẩn, kết luận bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe, không phải cách ly trên chuyến bay hồi hương ngày 12/7.

Thế giới ghi nhận 11.550.542 ca lây nhiễm và 536.445 người đã tử vong, trong đó, Mỹ và Brazil lần lượt là 2 quốc gia cao nhất toàn cầu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X