Hotline 24/7
08983-08983

Gần 140 thai phụ được tiêm vắc xin COVID-19 ở TPHCM

Trong ngày đầu tiên Bệnh viện Hùng Vương triển khai tiêm chủng cho thai phụ gần 140 phụ nữ mang thai trên 13 tuần được tiêm vắc xin COVID-19,

Thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương cho biết, bắt đầu triển khai từ sáng 12/8 cho đến chiều cùng ngày, đã có 140 thai phụ được tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19, ghi nhận tất cả đều an toàn, không có phản ứng sau tiêm.

Trước đó, để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và bao phủ vắc xin COVID-19, Bộ Y tế đã ban hành quy định mới, nới lỏng hơn các điều kiện được tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng đã ban hành hướng dẫn mới tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin, trong đó có bổ sung đối tượng thai phụ và phụ nữ cho con bú. Theo đó, phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên thuộc nhóm cần thận trọng tiêm chủng. Phụ nữ mang thai dưới 13 tuần thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng.

Với phụ nữ mang thai trên 13 tuần, cơ sở y tế phải giải thích lợi ích, nguy cơ, đề nghị ký cam kết đồng ý tiêm và chuyển đến cơ sở có cấp cứu sản khoa để tiêm.

Phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên thuộc nhóm cần thận trọng tiêm chủng

Khoảng hai tháng trước, số thai phụ mắc COVID-19 rất ít, song gần đây số nhập viện vì COVID-19 rất nhiều. Khu điều trị COVID-19 theo mô hình bệnh viện "tách đôi" tại đây có 120 giường nhưng luôn tiếp nhận 180 đến 200 ca bệnh.

Theo PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, thai phụ có nhu cầu oxy nhiều hơn bình thường nên khi mắc COVID-19, phổi bị tổn thương dễ gây khó thở và suy hô hấp nhanh, nếu không can thiệp kịp thời sẽ nguy hiểm tính mạng cả mẹ lẫn bé.

Theo bác sĩ Tuyết, việc tiêm vắc xin cho thai phụ rất cần thiết và giảm nguy cơ phải nhập viện cho thai phụ trong bối cảnh số ca F0 trong cộng đồng nhiều.

Tại TPHCM, nhóm phụ nữ đang mang thai sẽ được tổ chức tiêm phòng tại Bệnh viện Hùng Vương. Đây là giải pháp nhằm bảo vệ thai phụ và thai nhi trước nguy cơ tấn công của virus SARS-CoV-2, ngăn chặn diễn tiến nặng trong trường hợp bị mắc bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X