Hotline 24/7
08983-08983

FDA phê duyệt xét nghiệm virus corona nhanh trong 45 phút

FDA Hoa Kỳ hôm thứ Bảy đã phê duyệt một bộ xét nghiệm virus corona nhanh của Cepheid có trụ sở tại California.

FDA phê duyệt xét nghiệm virus corona nhanh trong 45 phútMột nhà nghiên cứu tại một phòng thí nghiệm tại Đại học Nam Kinh ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Aly Song/ Reuters

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã phê duyệt xét nghiệm virus corona có thể đưa ra chẩn đoán trong 45 phút.

Bộ thử nghiệm nhanh, được thực hiện bởi Cepheid có trụ sở tại California, đã được cấp phép khẩn cấp vào thứ Bảy, 8 ngày sau khi FDA chấp thuận nhanh chóng cho xét nghiệm của Roche, có thể chẩn đoán virus corona chủng mới trong vòng 3 giờ. 'Người khổng lồ' về thiết bị y tế Thermo Fisher cũng có một thử nghiệm trên thị trường.

Sự chấp thuận này là một phần trong nỗ lực phối hợp để bù đắp thời gian đã mất sau khi trì hoãn, những thử nghiệm thiếu sót và sau đó là sự thiếu hụt toàn cầu các hóa chất cần thiết để thực hiện một thử nghiệm mới. Các quốc gia hiện cũng đang thực hiện các bộ thử nghiệm nhanh, đã được chứng minh là thành công ở các quốc gia khác, bao gồm cả Hàn Quốc.

Thử nghiệm Cepheid sẽ được gửi vào tuần tới - đầu tiên đến các bệnh viện, nhưng việc cấp phép khẩn cấp của FDA có nghĩa là nó có thể được sử dụng trong tất cả các cơ sở chăm sóc.

"Một bộ xét nghiệm chính xác giúp giảm bớt áp lực đặt lên các cơ sở chăm sóc sức khỏe", David Persing, trưởng phòng y tế và công nghệ sĩ quan tại Cepheid, cho biết trong một tuyên bố.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X