Hotline 24/7
08983-08983

Dược Hậu Giang cùng AloBacsi về với Sóc Trăng: Huyết áp, bệnh gan và dạ dày “hành hạ” bà con

Chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Dược Hậu Giang phối hợp cùng AloBacsi tổ chức vào ngày 18/3/2023 vừa qua khép lại với gần 1.000 bà con ở xã Vĩnh Quới, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng được khám bệnh, phát thuốc cùng hàng trăm phần quà ý nghĩa.

80% người trên 50 tuổi đến khám bệnh bị cao huyết áp

Hay tin đoàn khám bệnh về, bà con xã Vĩnh Quới gác lại việc đồng áng để được gặp và thăm khám với bác sĩ

Hành trình lần này, Dược Hậu Giang và AloBacsi đã đưa 18 bác sĩ từ TPHCM và Cần Thơ đến với bà con, cùng các trang thiết bị y tế từ máy đo huyết áp, đường huyết, tiện tim đến siêu âm. Chỉ trong 1 ngày, đoàn đã khám và phát thuốc cho gần 1.000 bà con, thực hiện 126 ca siêu âm, đo điện tim cho 158 trường hợp.

Xã Vĩnh Quới, tỉnh Sóc Trăng - điểm dừng chân trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Dược Hậu Giang cách trung tâm thành phố khoảng 60km, cách đường lớn 4km nên xe lớn không vào được, việc đi lại của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, trung tâm y tế xã vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khám bệnh, điều trị các bệnh mạn tính, bệnh nan y - phức tạp.

Vì vậy, qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận, việc khó tiếp cận y tế cũng như thói quen sinh hoạt như ăn mặn, rượu nhiều, không khám sức khỏe định kỳ, thiếu kiến thức chăm sóc sức khỏe là một phần nguyên nhân khiến các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh dạ dày, gan nhiễm mỡ, gan thô… không được phát hiện sớm hoặc khó kiểm soát. Đặc thù công việc đồng áng cũng khiến các khớp của bà con viêm không dứt.

100% người lớn đến khám đều được đo huyết áp

70-80% bà con trên 50 tuổi ở xã Vĩnh Quới đến khám đều bị cao huyết áp. Thực tế, so với những vùng khác mà đoàn khám bệnh đã đi qua, bà con được chẩn đoán và sử dụng thuốc trong các bệnh mạn tính như cao huyết áp hay bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính khá đều, tuy nhiên việc điều trị này còn cầm chừng, “mệt thì uống, khỏe thì ngưng” - BS Trịnh Ngọc Bình cho biết.

Ở trẻ em, các bác sĩ trong đoàn nhận định, tình trạng phổ biến nhất là thiếu cân, suy dinh dưỡng, viêm mũi xoang, viêm da dị ứng. Bên cạnh đó, dịp này, đoàn cũng kết nối với địa phương và các bệnh viện tuyến trên để tìm hướng xử trí cho một số trường hợp đặc biệt về dị tật sứt môi - hở hàm ếch; sẹo co rút, biến dạng vì bỏng lâu năm…

Nhiều trẻ ở Vĩnh Quới chưa được xổ giun, thiếu cân - suy dinh dưỡng

Chuyên nghiệp - Chu đáo - Chất lượng là giá trị cốt lỗi cho mỗi hành trình thiện nguyện

Thành công của mỗi hành trình Dược Hậu Giang và AloBacsi đi qua đó là tiếp cận rất gần với nhu cầu của bà con tại địa phương. Các bác sĩ tham gia đều đánh giá, để làm được điều này, bên cạnh sự chuyên nghiệp, chu đáo và xả thân của hai đơn vị, thì thuốc men là yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong đó, thuốc phải đảm bảo hai tiêu chí tiên quyết, đó là đáp ứng đủ số lượng và chất lượng.

Bà Thái Kim Phương - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao chất lượng thuốc do Dược Hậu Giang chuẩn bị. “Tất cả cơ số thuốc gửi về cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh thẩm định và xin phép Sở Y tế đều cho thấy đảm bảo chất lượng. Đây là chương trình rất có ý nghĩa cho bà con địa phương và chúng tôi biết ơn vì điều này. Qua đó, người khỏe mạnh thì yên tâm, tiếp tục lao động sản xuất, còn người có bệnh thì kịp thời điều trị” - Bà Kim Phương gửi lời tri ân đến đoàn.

BS.CK1 Phạm Thị Ngọc Dung (BV Nhiệt đới TPHCM) người đã tham gia nhiều chương trình cũng ấn tượng tốt về phong cách làm việc của đoàn. “Đội ngũ sắp xếp bài bản. Mặc dù gần 1.000 bệnh nhân nhưng chúng tôi làm việc rất thoải mái. Chất lượng thuốc của Dược Hậu Giang thì không cần phải bàn cãi. Đa dạng các loại thuốc, hầu như đầy đủ tất cả các bệnh. Điều này giúp bác sĩ kê đơn đầy đủ cho bà con. Đó là điều khiến tôi muốn đồng hành nhất” - BS Ngọc Dung bày tỏ.

Thuốc do Dược Hậu Giang chuẩn bị đảm bảo cả hai tiêu chí tiên quyết: chất lượng và số lượng

Đại diện Dược Hậu Giang cho biết, trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mỗi năm Dược Hậu Giang dành khoảng 10 tỷ đồng cho các chương trình chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho người dân thông qua các hoạt động khám bệnh phát thuốc, hội thảo dành cho cộng đồng, các chương trình an sinh xã hội với lời cam kết luôn vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn.

Bà Thái Kim Phương (ngoài cùng bên phải) trao bằng khen tri ân những đóng góp của Dược Hậu Giang, AloBacsi và đoàn thiện nguyện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X