Hotline 24/7
08983-08983

Đau lưng sau khi quan hệ có phải là dấu hiệu suy thận?

Khi quan hệ tình dục xong, em bị đau nhói lưng ngay chỗ thận. Đó có phải là dấu hiệu của suy thận không? Em nên khám ở khoa nào? Gần đây em cảm thấy yếu hơn về quan hệ tình dục, có phải em bị đau lưng do bệnh thận? Em còn trẻ, em bị suy thận mạn và em không muốn bị yếu sinh lý.

TTƯT.PGS.TS.BS Vũ Lê Chuyên:

Trong dân gian, đau lưng thường được quy vào bệnh của thận. Thực ra, cũng có lý do của nó.

Thận nằm ở hai hốc lưng của chúng ta, hễ bị bệnh thận chúng ta sẽ bị đau lưng. Vậy sau khi quan hệ tình dục, các bạn bị đau lưng có phải do bệnh thận hay không?

Chúng ta quan hệ tình dục xong và bị đau lưng có rất nhiều lý do, có thể do tư thế hay cường độ quan hệ khiến chúng ta bị đau lưng. Cũng gần giống việc các bạn bị đau lưng sau khi chơi thể thao, nhiều người không nghĩ đó là đau thận.

Khi bị đau lưng, các bạn tìm ra các lý do khiến mình bị đau lưng. Có thể là bệnh lý của cột sống, bệnh lý của cơ thắt lưng, có thể nhiều bệnh lý khác khiến các bạn bị đau lưng như vậy. Do đó khi chúng ta bị đau lưng, ta cần đi khám tổng quát để biết tình trạng.

Chúng ta bị bệnh thận nhưng có yếu sinh lý hay không, chúng tôi đã nói rồi. Có một số bệnh thận có liên quan đến yếu sinh lý, một số bệnh không liên quan, điều này chúng ta cần phân biệt rõ. (Mời xem: Có phải cứ suy thận là yếu sinh lý?).

Khi tuổi tác tăng lên, testosterone giảm khiến các bạn bị yếu sinh lý.

Các bệnh về cột sống, nghề nghiệp kèm theo thói quen hằng ngày như rượu bia, thuốc lá làm các bạn suy giảm sức khỏe gây đau lưng.

Mối quan hệ trực tiếp giữa bệnh thận và đau lưng, mối quan hệ giữa bệnh thận và rối loạn tình dục và quan hệ giữa đau lưng và rối loạn tình dục phối hợp với nhau làm cho người đàn ông suy nghĩ nhiều.

Trước hết, chúng ta cần phân biệt phần nào là chủ yếu, quan trọng và nó có mối liên hệ hay không. Đôi khi có, đôi khi không, cho nên các bạn đừng quá lo âu với vấn đề này. Khi các bạn lớn tuổi, sự nghiệp của các bạn sẽ vẻ vang hơn, song song đó các gánh nặng về bệnh tật và tuổi tác sẽ nặng nề hơn nên chúng ta phải chấp nhận điều này thôi.

Trọng Dy (ghi)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X