Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc sức khỏe Việt: Khởi động chương trình tầm soát sức khỏe 151 năm 2023

Tiếp nối thành công từ năm 2021 đến nay, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 sẽ tiếp tục triển khai khám, tầm soát bệnh không lây nhiễm (BKLN) miễn phí cho người dân tại thành phố Hà Nội trong năm 2023. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hoạt động tầm soát sức khỏe 151 được triển khai với quy mô rộng lớn. Mục tiêu của hoạt động tầm soát sức khỏe 151 dài hạn đầy ý nghĩa này nhằm nhắc nhớ người dân Việt Nam 1 năm nên tầm soát sức khỏe ít nhất 1 lần. Trong các năm qua, chương trình đã triển khai tầm soát sức khỏe miễn phí cho hàng ngàn người dân trên địa bàn TP HCM và Bình Dương, Hà Nội với bác sĩ đến từ các bệnh viện, phòng khám lớn như Nhân dân 115, Đa khoa Mỹ Phước, Đa khoa Sài Gòn, Mediplus. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức

Hoạt động này nằm trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức, kết hợp giữa truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống BKLN và hỗ trợ khám sàng lọc phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm thường gặp: tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, rối loạn tâm thần (mất ngủ, trầm cảm, lo âu, động kinh), bệnh gút. Trong năm 2023, hoạt động tầm soát sức khỏe 151 dự kiến sẽ tiếp tục khám sàng lọc miễn phí cho hàng ngàn người dân từ 40 tuổi trở lên tại các bệnh viện, phòng khám lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Người dân được tầm soát sức khỏe miễn phí trong chương trình "Chăm sóc sức khỏe Việt"

Trong gói khám sức khỏe miễn phí 100% cho người dân, các bệnh viện, phòng khám sẽ bố trí riêng khu vực khám ưu tiên và người dân sẽ được thực hiện 3 bước khám tầm soát các BKLN thường gặp gồm:

1. Khám tổng quát

2. Xét nghiệm máu giúp phát hiện sớm các bệnh: tăng cholesterol máu, đái tháo đường, bệnh gút

3. Bác sĩ đọc kết quả, chẩn đoán và tư vấn

Người dân rất mong muốn đăng ký tham gia tầm soát sức khỏe 151 miễn phí trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt

Chị Quỳnh (48 tuổi) cho biết: "Tôi rất may mắn khi tôi đăng ký thành công và được tham gia hoạt động tầm soát sức khỏe 151 miễn phí 2 năm liên tiếp, tôi đánh giá rất cao tính nhân văn của chương trình này. Nhờ chương trình, tôi được khám và tư vấn để thay đổi lối sống và phòng được nguy cơ bệnh mỡ máu cao, chương trình  nhắc nhớ tôi và gia đình cần tầm soát sức khỏe định kỳ, giúp chúng tôi có ý thức được 1 năm khám sức khỏe 1 lần, theo dõi sớm các vấn đề sức khỏe để dự phòng bệnh cũng như có cuộc sống khỏe mạnh. Tôi rất cảm ơn chương trình."

Nhờ tham gia tầm soát 115, anh Huy mới phát hiện mình bị gan nhiễm mỡ, đườngmáu cao, rối loạn chuyển hóa Lipid máu. Kết quả này khiến anh vô cùng bất ngờ. Anhchia sẻ: “Tôi không ngờ mình lại mắc nhiều bệnh thế. Tôi vốn nghĩ  khám sức khỏe tổngquát  chỉ giống như thủ tục thôi, nhưng giờ thì khác, tôi không còn chủ quan nữa. Hiện tôiđang tuân thủ điều trị và thay đổi thói quen sinh hoạt để chữa bệnh hiệu quả, cảm ơnchương trình 151 rất nhiều”.

Hoạt động tầm soát sức khỏe 151 giúp đánh giá nguy cơ, phát hiện sớm và tư vấn thay đổi lối sống cho người dân trong cộng đồng thuộc chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt. Thông qua chương trình, người dân được tầm soát miễn phí, sàng lọc và phát hiện sớm các BKLN như huyết áp, tim mạch, ung thư, đái tháo đường, gút và một số rối loạn tâm thần. Tầm soát 151 - 1 năm 1 lần có ý nghĩa quan trọng vì nếu bệnh được phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả điều trị cao, chi phí điều trị thấp, từ đó giúp giảm gánh nặng bệnh tật và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Đây chính là thông điệp nhân văn của chương trình.

Theo thông tin của Bộ Y tế, tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có 77 người tử vong do các các BKLN. Mặc dù nguy hiểm, nhưng các BKLN có thể được phòng chống hiệu quả thông qua kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ. Đó là lý do Davipharm, thành viên của tập đoàn Adamed Pharma S.A- Ba Lan, là nhà sản xuất thuốc trong nước tiên phong trở thành đối tác của Bộ Y tế trong công tác phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam, thông qua chương trình hợp tác dài hạn “Chăm Sóc Sức Khỏe Việt” bắt đầu từ năm 2021 và tiếp tục thành công vào các năm 2022-2023. Tìm hiểu thêm về chương trình tại https://www.facebook.com/ChamSocSucKhoeVietBKLN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X