Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh nhân đột quỵ trên cây dừa mong được giúp kinh phí điều trị

Khi đang hái dừa, bệnh nhân đột ngột ngất xỉu trên cây cao hơn 4m, đầu kẹp giữa 2 tàu dừa, người chơi vơi. Trong cơn thập tử nhất sinh, ông được chuyển tới bệnh viện và bác sĩ chẩn đoán xuất huyết não, tuy đã được cứu sống nhưng việc điều trị rất tốn kém.

Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, kêu gọi giúp đỡ cho hoàn cảnh của bệnh nhân Nguyễn Văn Tao, sinh năm 1965, đang nằm tại phòng Hồi sức tích cực, lầu 3 từ ngày 2/9/2020 đến nay.

Địa chỉ: ấp Mỹ Thới 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Tình trạng bệnh: Xuất huyết màng não do vỡ phình mạch não.

Gia đình ông là gia đình liệt sĩ và cũng thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, sinh sống trong ngôi nhà tình nghĩa.

Ông Tao và vợ là bà Nguyễn Thị Đậm có 3 người con trai: Con trai lớn đang làm công nhân ở TPHCM, con trai thứ 2 vừa xuất ngũ, còn con trai út hiện đang tại ngũ ở Cần Thơ. Ông bà làm thuê hàng ngày kiếm sống. Chẳng may cơn đột quỵ hy hữu đã xảy ra với ông khi đang trèo trên cây hái dừa.

Bà Đậm kể: “Hôm đó như mọi ngày, tôi đến cơ sở kinh doanh bưởi để làm việc (đóng gói bưởi), còn ông Tao có mối bẻ dừa cách nhà chừng 2km. Khi ông Tao đang bẻ dừa đột ngột ngất xỉu trên cây, phần đầu kẹp trên 2 tàu dừa, người thì chơi vơi trên đọt cây chừng 4m, được chủ nhà hô hoán tìm cách đưa ông xuống đất rồi điện thoại cho tôi”.

Ông Tao được đưa vào một bệnh viện tại Cần Thơ, rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ (Bệnh viện Đa khoa quốc Tế S.I.S Cần Thơ) ngày 2/9 trong tình trạng hôn mê sâu, nguy cơ tử vong cận kề…

Với tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì bệnh nhân còn nước còn tát, không kể giàu nghèo như cam kết từ ngày đầu thành lập, tập thể y bác sĩ của bệnh viện đã tận tâm cứu chữa bằng cách can thiệp nội mạch (DSA) cấp cứu đặt coils cầm máu ngay trong đêm.

Sau 8 ngày điều trị  sức khỏe ông Tao có tiến triển so với ngày đầu vào viện (có thể mở mắt và sinh hiệu ổn định).

Bà Đậm và con trai phải nghỉ việc để ở lại bệnh viện chăm sóc cho ông Tao

Thời gian này, bà Đậm và con trai phải nghỉ việc để ở lại bệnh viện chăm sóc cho ông, thêm đó là số tiền mượn hàng xóm đã cạn. Khó khăn lại càng khó khăn hơn khi chi phí điều trị và phẫu thuật của ông vượt quá khả năng của gia đình.

Bệnh viện cũng đã hỗ trợ rất nhiều nhưng do dụng cụ can thiệp đắt tiền, thêm tiền thuốc men máy thở… Vì vậy, bệnh viện xin thay mặt gia đình, kêu gọi quý nhà hảo tâm cùng giúp đỡ, chia sẻ với gia đình ông Tao và bà Đậm trong giai đoạn khó khăn này. Để giúp ông có thêm kinh phí điều trị, mau chóng khỏe mạnh về với gia đình.

[HOI]Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ

- STK: 11600 2677 863

- Tại: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Tây Đô

- Nội dung chuyển tiền: Hỗ trợ viện phí bệnh nhân Nguyễn Văn Tao

Hoặc đến trực tiếp tại phòng Công tác xã hội, tầng 8 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, 397 Nguyễn Văn Cừ nối dài,  phường An Bình,  quận Ninh Kiều,  TP. Cần Thơ.

SĐT: 0292. 378 9911 (bấm số 203)[/HOI]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X