Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu ăn hành muối được không?

Bà bầu ăn hành muối nhiều không tốt cho hệ tiêu hoá, đặc biệt là bà bầu bị đau dạ dày.

Bà bầu ăn hành muối được không?

Hành muối là món ăn không thể thiếu trong dịp tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bà bầu bị viêm loét dạ dày hoặc mắc các chứng bệnh về rối loạn tiêu hóa khi mang thai thì không nên thử món hành muối (hoặc các loại dưa muối khác). Bản chất của hành muối là chứa nhiều chất chua, khiến dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn và làm bệnh tiến triển nặng hơn.

Bà bầu ăn hành muối nhiều không tốt cho hệ tiêu hoá, đặc biệt là bà bầu bị đau dạ dày.Bà bầu ăn hành muối nhiều không tốt cho hệ tiêu hoá, đặc biệt là bà bầu bị đau dạ dày.

Tuy nhiên, với những bà bầu khỏe mạnh khác thì dưa hành lại giúp kích thích tiêu hóa tốt. Thậm chí, nhiều thai phụ nghén chua trong đó có các món hành muối. Dù vậy, dưa hành muối là loại thực phẩm chứa muối nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo BS khoa sản Cao Phương Thảo (Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe Hà Nội), việc ăn uống trong những ngày nghỉ Tết là vô cùng quan trọng, bà bầu cần ăn đầy đủ chất và điều độ, đặc biệt không được bỏ bữa, phải xác định ăn uống như ngày bình thường, không ăn quá nhiều, không ăn quá ít.

Hành muối là món ăn không têể thiếu trong mỗi dịp lễ tếtHành muối là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Tết

Thai phụ nên đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều lần trong này. Ngày Tết thường có rất nhiều món tẩm ướp mặn, các bà bầu không nên ăn nhiều vì các đồ mặn thường làm tăng huyết áp của người mang thai.

Các bà bầu cần ăn uống thêm nhiều hoa quả để cung cấp vitamin, các chất xơ, việc uống đủ nước trong thời gian mang thai là rất quan trọng. Bà bầu cần uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh thiếu nước, giảm mệt mỏi và tránh nguy cơ mắc táo bón dịp Tết. Nếu khi thấy vấn đề rối loạn tiêu hóa trở nên trầm trọng các chị em nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn.

Theo Minh Trang - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X