Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Bác sĩ đa khoa chỉ định đi bộ và đi xe đạp để giảm bớt gánh nặng y tế

Các bác sĩ đa khoa trên khắp nước Anh sẽ chỉ định cho bệnh nhân các hoạt động như đi bộ hoặc đi xe đạp nhằm giảm bớt gánh nặng y tế bằng cách cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Thử nghiệm trị giá 12,7 triệu bảng Anh, được Bộ Giao thông Vận tải công bố và sẽ bắt đầu trong năm nay, như một cách tiếp cận đã được sử dụng trong NHS, trong đó bệnh nhân được giới thiệu đến các hoạt động phi y tế.

Vào năm 2020, chính phủ đã tiến hành các thử nghiệm về tác động của việc tham gia vào môi trường tự nhiên đối với sức khỏe tâm thần và sức khỏe, đồng thời việc này cũng đã được chấp nhận ở nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Úc, nơi các bác sĩ đa khoa đã bắt đầu khuyên bệnh nhân vận động.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Maria Caulfield, cho biết Vương quốc Anh đang dẫn đầu trong việc đưa quy định xã hội vào NHS và các cộng đồng trên toàn quốc.

Bà nói: “Vận động rất có lợi cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta, giúp giảm căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh tật khác như bệnh tim và béo phì.

Thử nghiệm mới nhất sẽ tập trung đặc biệt vào việc thúc đẩy việc đi lại tích cực và sẽ diễn ra tại 11 khu vực chính quyền địa phương ở Anh, bao gồm Cornwall, Bradford và Leeds, với các khoản cho vay xe đạp miễn phí, ngày đi xe đạp toàn năng và các nhóm sức khỏe tâm thần đi bộ và đạp xe trong số các dự án thí điểm được hỗ trợ bằng kinh phí.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết bên cạnh các cuộc thử nghiệm của chính phủ được công bố vào năm 2020 nhằm thúc đẩy đi bộ và đạp xe, cơ sở hạ tầng để mọi người cảm thấy an toàn khi thực hiện các hoạt động như vậy.

Người ta hy vọng rằng các thí điểm, sẽ được cung cấp trong vòng 3 năm tới thông qua các hệ thống sẽ giúp làm sáng tỏ liệu các hoạt động như đạp xe và đi bộ có thể giúp giảm các cuộc hẹn với bác sĩ đa khoa và bệnh nhân phụ thuộc vào thuốc hay không.

Chris Boardman, cựu vô địch đua xe đạp Olympic và là ủy viên của National Active Travel, hoan nghênh động thái này.

Ông nói: “Vận động nhiều hơn sẽ dẫn đến một quốc gia khỏe mạnh hơn, giảm gánh nặng cho y tế, ít ung thư, bệnh tim và tiểu đường, cũng như tiết kiệm chi phí rất lớn. Thử nghiệm này nhằm mục đích xây dựng bằng chứng hiện có để chỉ ra cách kết hợp giao thông, du lịch tích cực và sức khỏe có thể tạo ra tác động tích cực đến các cộng đồng trên khắp nước Anh.”

Paul Farmer, giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Mind, cho biết ông hoan nghênh tin tức về việc đầu tư thêm, cho phép NHS thử những cách mới để hỗ trợ sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như thông qua các chương trình kê đơn xã hội.

Không chỉ các hoạt động thể chất mới nhận được sự chú ý, trước đây chính phủ đã được khuyến khích tài trợ cho các hoạt động dựa trên việc đọc sách để giải quyết sự cô đơn.

Hiện tại, một cuộc khảo sát trên 1.600 người lớn của tổ chức từ thiện The Reader đã cho thấy 75% những người thường xuyên đọc sách tin rằng nó có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của họ.

Katie Clark, giám đốc văn học của The Reader, cho biết các nhóm đọc sách miễn phí là cứu cánh cho mọi người trong thời kỳ khó khăn.

“Vào thời điểm mà rất nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là nhiều người trẻ tuổi, những người gặp khó khăn về sức khỏe tâm thần hoặc nghèo đói, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn, chúng tôi đang kêu gọi nhiều nhóm đọc chia sẻ hơn trong nhiều cộng đồng và dịch vụ hơn trên khắp Vương quốc Anh”, bà nói.

Theo The Guardian

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X