Hotline 24/7
08983-08983

19g30 ngày 9/6, đón xem livestream: Điều trị tiêu chảy có khác biệt giữa các tác nhân gây bệnh?

Chương trình sẽ được phát sóng trên Fanpage VOH và AloBacsi, với sự tham dự của BS.CK1 Nguyễn Thị Bé - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức. Mời bạn đọc đón xem.

Tiêu chảy là một trong những bệnh rất thường gặp, có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc kết hợp với buồn nôn, nôn, đau bụng, sụt cân... Mỗi người đều có khả năng gặp phải ít nhất một lần, hoặc thậm chí là nhiều lần trong đời. Tùy theo nguyên nhân cấp tính hay mạn tính mà tiêu chảy có thể xảy ra 1-2 ngày hoặc vài tuần.

Mặc dù phổ biến, song lại ít được quan tâm, bởi vì nhiều người cho rằng tiêu chảy có thể nhanh chóng chấm dứt, không để lại “thiệt hại” cho cơ thể. Tuy nhiên, tiêu chảy nếu không xử trí kịp thời, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nhất là mất nước và điện giải.

Cơ thể bị mất nước nghiêm trọng sẽ làm các cơ quan bị tổn thương. Khi đó, người bệnh sẽ bị sốc, ngất xỉu hoặc hôn mê. Ở người lớn, biểu hiện mất nước là khát nước, khô miệng, khô da, mắt trũng, tim đập nhanh, đi tiểu ít hoặc không đi tiểu được, nước tiểu sẫm màu, yếu ớt, chóng mặt, choáng váng...

Thực tế, đối phó với tình trạng đi ngoài lỏng và tiêu chảy có thể rất mệt mỏi và bất tiện. Nhưng nếu biết cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của dược sĩ, bác sĩ, bạn có thể hồi phục sức khỏe rất nhanh. Trong một số trường hợp, nếu tình trạng tiêu chảy kéo dài hơn vài ngày, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và được chăm sóc, điều trị phù hợp.

Câu hỏi đặt ra là:

Những nguyên nhân nào gây ra tiêu chảy?
Trong đó nguyên nhân nào phổ biến và nghiêm trọng nhất?
Điều trị tiêu chảy, bắt đầu từ đâu, cần bổ sung những gì?
Thuốc điều trị triệu chứng tiêu chảy, nên lựa chọn loại nào?

Để giúp khán thính giả giải đáp được những thắc mắc trên, BS.CK1 Nguyễn Thị Bé - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã nhận lời mời tham dự chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Những tác nhân gây tiêu chảy” với sự đồng hành của nhãn hàng SMECTA - thuốc điều trị triệu chứng tiêu chảy.

 

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 19g30 thứ 5, ngày 9/6/2022 trên Fanpage VOH và AloBacsi. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X