Hotline 24/7
08983-08983

Trump tuyên bố coronavirus có thể "biến mất" ở Hoa Kỳ

Tổng thống Donald Trump cho biết, coronavirus mới sẽ được ngăn chặn và có thể "biến mất" tại Mỹ, CNN đưa tin.

"Chúng tôi đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc. Chúng tôi sẽ tiếp tục," Trump nói trong buổi tiếp đón Black History Month tại Nhà Trắng. "Nó sẽ biến mất. Một ngày nào đó giống như một phép màu, nó sẽ biến mất. Và bạn biết đấy, nó có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi nó trở nên tốt đẹp. Chúng ta sẽ thấy những gì xảy ra. "

REUTERS/Carlos Barria

Vào thứ 3, CDC đã đưa ra một cảnh báo cho người Mỹ rằng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi virus lây lan ở Mỹ.

"Không còn quá nhiều câu hỏi liệu điều này sẽ xảy ra ở đất nước này hay không, mà là câu hỏi khi nào điều này sẽ xảy ra", Tiến sĩ Nancy Messonnier - Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và Bệnh Hô hấp tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và phòng ngừa, cho biết trong một cuộc họp báo chí.

Trong cuộc họp báo hôm thứ 4, ông Trump cho biết chính quyền đang xem xét trường hợp xấu nhất, nhưng công chúng cũng nên coi dịch bệnh này như cúm, rửa tay thường xuyên và tránh chạm vào tay vịn để tự bảo vệ mình. Không có hạn chế du lịch mới nào được công bố hoặc bất kỳ biện pháp bắt buộc nào được đặt ra để hạn chế sự lây lan.

Trump cũng tuyên bố rằng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ phụ trách lực lượng đặc nhiệm coronavirus. Pence đã bị chỉ trích vì xử lý một vụ HIV ở vùng nông thôn Indiana khi ông là thống đốc vào năm 2014.

Ngay sau cuộc họp báo vào thứ 4, trường hợp lây nhiễm đầu tiên xảy ra tại Hoa Kỳ đã được báo cáo ở Bắc California. Nhưng không biết bệnh nhân mắc phải loại coronavirus mới như thế nào. Cá nhân người này không đi du lịch đến Trung Quốc hoặc tương tác với người bị nhiễm bệnh.

Theo Đại học California, Trung tâm Y tế Davis, nơi bệnh nhân đang được điều trị, tiết lộ rằng người này đã được chuyển từ người khác đến Trung tâm Y tế UC Davis sau khi tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn. Ban đầu, các yêu cầu kiểm tra bệnh nhân về virus mới đã bị từ chối vì chúng không đáp ứng các tiêu chí của CDC để xét nghiệm. Sau vài ngày, bệnh nhân đã được xét nghiệm virus COVID-19 và nó trở lại dương tính.

Trong một sự cố khác, chính quyền Trump cho biết loại vắc-xin cho loại virus này chưa được sản xuất sẽ không phù hợp với hầu hết cư dân Hoa Kỳ. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar đã đảo ngược và cho biết tổ chức này sẽ đảm bảo vắc-xin có giá cả phải chăng cho hầu hết người Mỹ.

Không rõ điều gì sẽ xảy ra với sự lây lan của virus corona. Một số chuyên gia y tế nói với Business Insider rằng virus có thể phát hiện theo nhiều cách - bao gồm cả nó có dấu hiệu như cảm lạnh và cúm. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tái phát và dao động tùy theo mùa.

Tiến sĩ Thomas Frieden, cựu giám đốc của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ nói với CNN rằng virus này có thể trở thành một đại dịch và nó rất có khả năng lây lan ở Mỹ.

Cho đến nay, virus đã giết chết hơn 2.800 người và lây nhiễm hơn 83.000 người trên toàn thế giới.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X