Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm chức năng không ngừa bệnh tim

Có thêm bằng chứng xác nhận các sản phẩm bổ sung vitamin và muối khoáng, thường được gọi là thực phẩm chức năng, không có giá trị để ngừa bệnh tim.

Đừng mất tiền vô ích cho thực phẩm chức năng ngừa bệnh tim

Lần này là kết luận của một nghiên cứu dài hơi do PGS.TS Joonseok Kim, đại học Alabama (Hoa Kỳ), khi theo dõi hơn 2 triệu người trung bình trong 12 năm.

TS Kim nói: “Con người thích một giải pháp dễ dàng và nhanh chóng như uống một viên thuốc, thay vì thực hiện một giải pháp tốn nhiều công sức để ngừa bệnh tim. Các viên đa vitamin và muối khoáng không hề cải thiện sức khoẻ tim mạch, bạn đừng dùng chúng vì mục đích đó”.

Trong nghiên cứu, TS Kim và cộng sự sau khi loại bỏ hai yếu tố tác động là thói quen hút thuốc và vận động thể lực, đã không tìm được bằng chứng xác nhận viên đa vitamin và muối khoáng làm giảm nguy cơ tử vong vì các bệnh tim, đột quỵ não hay nhồi máu cơ tim.

Tại Mỹ, sản xuất thực phẩm chức năng là ngành kinh doanh khổng lồ, trị giá khoảng 278 tỷ USD vào năm 2014. Theo TS Gregg Fonarow, chuyên gia Chương trình phòng ngừa bệnh tim mạch của đại học California, hơn 100 triệu người Mỹ sử dụng thực phẩm chức năng vì hiểu biết sai lệch chúng cải thiện được chức năng tim mạch. “Niềm tin này có hại, vì khiến người ta bỏ qua các khuyến cáo khoa học đúng đắn để giảm nguy cơ bệnh tim mạch như duy trì chỉ số huyết áp, cholesterol máu và cân nặng ở mức tốt, không hút thuốc và siêng năng vận động thể lực mỗi ngày”, Fonarow nói.

Theo An Nhiên - Thế giới hội nhập

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X