Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS.CK2 Hồ Phạm Thục Lan: “Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc”

Người thành công luôn tạo nên điều khác biệt, và với nữ bác sĩ từng giải mã thành công gene người Việt để chữa loãng xương cũng không ngoại lệ. “Nghỉ hưu nhưng không nghỉ việc”, đó là những gì ThS.BS.CK2 Hồ Phạm Thục Lan - Nguyên trưởng khoa Nội - Cơ xương khớp, BV Nhân Dân 115 đang làm.

Dù ở tuổi hưu nhưng BS Hồ Phạm Thục Lan vẫn nghiên cứu không ngừng nghỉ

Sở hữu 30 bài báo công bố quốc tế, nhiều bài được đăng trên tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực nội tiết, loãng xương, cơ xương khớp và rất nhiều công trình nghiên cứu về gene, ThS.BS.CK2 Hồ Phạm Thục Lan là nhà khoa học Việt Nam có chỉ số H – index (chỉ số đánh giá cống hiến nghiên cứu khoa học cho quốc tế) cao nhất.

Đồng thời, bác sĩ Thục Lan còn là một trong 3 nhà khoa học nữ Việt Nam được nhận giải thưởng L’Oréal – UNESCO vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học năm 2015. Lý do giúp vị bác sĩ có được những thành công trong sự nghiệp, ngoài việc suốt đời tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu, bác sĩ luôn giữ vững niềm tin rằng, người Việt Nam không thua kém gì người dân các nước khác.

Vậy động lực nào khiến BS Thục Lan quyết tâm không ngừng thực hiện các công trình nghiên cứu của mình, dù đã nghỉ hưu và đã có nhiều công trình nghiên cứu thành công?

Trước hiện trạng bệnh viện quá tải như hiện nay, bệnh nhân chưa được điều trị đến nơi đến chốn, người bác sĩ có suy nghĩ thế nào?

Những khó khăn trong quá trình nghiên cứu là gì? Có phải là kinh phí? Làm cách nào BS Thục Lan vượt qua được?

Suốt gần 30 năm trong nghề, đối với BS Hồ Phạm Thục Lan, ca bệnh nào đáng nhớ nhất?

Để trở thành một bác sĩ cơ xương khớp khớp giỏi cần hội tụ những yếu tố ra sao?

Bí quyết nào giúp BS Thục Lan ở độ tuổi này vẫn khỏe mạnh, lạc quan và yêu đời? Ăn chay có phải là 1 trong những cách giúp chị giữ gìn sức khỏe?

[DAP]Xin mời xem bài chia sẻ của ThS.BS.CK2 Hồ Phạm Thục Lan tại kênh AloBacsiGiỏi[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X