Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Nôn ra dịch nâu đen, có vị đắng, cháu bị sao vậy BS ơi?

Được hỏi bởi Lê Mỹ Linh - Linhle****@gmail.com
Chào BS,

BS cho cháu hỏi, 1 đêm cháu bị nôn 3 lần, sáng cháu vẫn bị nôn nhưng là nôn ra dịch nâu đen có vị đắng ạ. Thế là cháu bị làm sao ạ?

(Lê Mỹ Linh - Hà Nội)
non ra dich nau den co vi dang chau bi sao vay bs oi - anh 1Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Nôn ra dịch có vị đắng là do trong dịch nôn có mật, chứng tỏ người bệnh nôn nhiều. Ngoài ra dịch nôn có màu nâu đen thì coi chừng có máu, gọi là xuất huyết tiêu hóa trên, có thể do nôn nhiều gây trầy xướt thực quản, có thể do loét dạ dày tá tràng...

Em cần khám chuyên khoa tiêu hóa để BS khám tổng quát và khám bụng, xét nghiệm máu, siêu âm bụng... nhằm tìm ra nguyên nhân và đồng thời kê thuốc phù hợp theo bệnh.

Bên cạnh đó, để giảm nôn, em có thể uống trà gừng ấm, nghỉ ngơi, ăn thực phẩm dễ tiêu ít dầu mỡ như cháo, súp.

Thân mến!

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Danh bạ ngành y

Bạn cần biết



Sử dụng progestorone có khiến bạn tăng cân?

Những lý do chính progesterone được kê đơn là để điều trị chu kì kinh nguyệt bất thường và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến nội mạc tử cung.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7