Hotline 24/7
08983-08983

Nhờ AloBacsi hướng dẫn thủ tục xin nhận giác mạc?

Bác sĩ cho em hỏi: Em có chị gái bị bệnh thiên đầu thống và bị mù 1 mắt. Em muốn đăng ký nhận hiến giác mạc thì đăng kí ở đâu và thủ tục như thế nào?

Xin chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi: Em có chị gái bị bệnh thiên đầu thống và bị mù 1 mắt. Em muốn đăng ký nhận hiến giác mạc thì đăng kí ở đâu và thủ tục như thế nào? Mong AloBacsi giúp em. Em xin chân thành cảm ơn.

(Đinh Thị Vân - Phường 8, Quận Gò Vấp, TPHCM).


Chào bạn Vân,

Hiện nay, ngoài nguồn giác mạc do tổ chức ORBIS tài trợ, nguồn giác mạc trong nước có thể sử dụng là nguồn từ những người bị chấn thương. Mắt bị chấn thương, phải bỏ nhãn cầu nhưng giác mạc vẫn còn tốt thì sẽ được lấy để ghép cho những người có bệnh giác mạc. Tất cả các nguồn giác mạc này sẽ do Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người - Bộ Y tế điều phối dựa trên đơn đăng kí của các bệnh nhân.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, bạn có thể tới các bệnh viện đăng kí khám và xin nhận giác mạc. Các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng của bạn và sẽ yêu cầu viết một đơn xin nhận giác mạc để chuyển tới Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người - Bộ Y tế. Mọi thủ tục sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể, vui lòng mang theo CMND + sổ hộ khẩu photo nhé.

Bạn có thể tới các cơ sở y tế sau để đăng kí khám bệnh và nhận giác mạc: Ngân hàng Mắt TPHCM (1147 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5, TPHCM); BV Chợ Rẫy; BV Nhân dân Gia Định; BV Đại học Y dược TPHCM; BV Nhân dân 115; BV Mắt TPHCM....

Khi có nguồn giác mạc, tùy theo phương pháp chọn lựa ghép mà quyết định chi phí phẫu thuật, khoảng 10 - 20 triệu đồng.

Thân ái.

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X