Hotline 24/7
08983-08983

Người Pháp chữa mập bằng nấu ăn

BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.

Thay vì một chế độ ăn kiêng, các bệnh nhân này trổ tài nấu một bữa ăn ba món, với sự tham gia của gia đình hay bạn bè của họ. Béo phì không phải là vấn đề thường được gắn cho người Pháp, nhưng "bệnh dịch" này cũng không buông tha một đất nước nổi danh vì ẩm thực tinh tế, nên ngày càng nhiều người Pháp "bụng bự".

Một bệnh viện ở Pháp tin rằng họ có thể thông qua phương pháp dạy nấu ăn
để giảm chứng béo phì ở bệnh nhân


Tiến sĩ Arnaud Basdevant, phụ trách khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Pitie-Salpetriere cho biết: "Thưởng thức các món ăn, sự đa dạng của nghệ thuật nấu nướng hay văn hóa ẩm thực là vũ khí phòng thủ hữu hiệu nhất chống bệnh béo phì”. Ông nói, khi thưởng thức một món ăn ngon, điều lạ lùng là thực khách có khuynh hướng ăn ít hơn.

Các bệnh nhân của tiến sĩ Basdevant được học nấu các món ăn Pháp truyền thống. Sự khác biệt duy nhất là họ được chỉ dẫn cách dùng nước thay cho dầu ăn hay bơ nhưng vẫn đạt được hương vị đặc trưng của món ăn.

Bộ Y tế Pháp cho biết, 1/6 người Pháp hiện nay thừa cân. Con số này nhỏ hơn các nước khác, ví dụ Anh là 1/4 và Mỹ lên đến 1/3 dân số thừa cân.

Theo Hiền Thanh - Phụ nữ Online/ BBC

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X