Hotline 24/7
08983-08983

Mời đặt câu hỏi giao lưu: Táo bón ở trẻ em và người trưởng thành

10g, thứ 5, ngày 17/10/2019, AloBacsi sẽ phát sóng trực tiếp chương trình giao lưu trực tuyến với PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay - chuyên gia giàu kinh nghiệm trong Đông y và BS.CK1 Nguyễn Cẩm Tú - Phó Trưởng khoa Tiêu hóa BV Nhi đồng Thành phố, giải đáp tất tần tật về nỗi lo thường trực mang tên táo bón. Mời bạn đọc đón xem.

Táo bón đang được coi là một trong những căn bệnh của thời đại công nghiệp, khi mà quỹ thời gian của mỗi người ngày càng eo hẹp, vội vã với những bữa ăn nhanh, giàu năng lượng nhưng thiếu chất xơ trong khi lại ít có cơ hội vận động hơn trước.

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng ít nhất một lần gặp phải tình trạng này. Đa phần, táo bón chỉ là triệu chứng thoáng qua và không nghiêm trọng lắm. Nhưng nếu táo bón kéo dài không chỉ làm cho người bệnh đau đớn và khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng, trĩ, viêm ruột thừa,….

Vậy:
Táo bón là gì, khi nào cần điều trị?
Đông y hay Tây y có hiệu quả hơn trong điều trị táo bón?
Vì sao táo bón dễ tái phát?
Có phải chăm ăn rau xanh sẽ chấm dứt tình trạng táo bón?
Làm sao phòng ngừa táo bón?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay - Nguyên trưởng Bộ môn Bệnh học - Khoa Y học cổ truyền - Đại học Y dược TPHCM và BS.CK1 Nguyễn Cẩm Tú - Phó Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng Thành phố giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Táo bón ở trẻ em và người trưởng thành”.

Chương trình sẽ được AloBacsi livestream (phát sóng trực tiếp) trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời và AloBacsi.com vào lúc 10g, thứ 5, ngày 17/10/2019. Mời bạn đọc cùng đón xem.

 

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay là một trong những bác sĩ Đông y giỏi, nổi tiếng tại TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Với hơn 30 năm công tác và kinh nghiệm trong lĩnh vực khám, điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, PGS là người có đóng góp to lớn cho ngành Đông y. Bà từng có thời gian tu nghiệp ở Nhật để cảm nhận sự phát triển Đông y ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal…
BS.CK1 Nguyễn Cẩm Tú có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật và ghép gan nhi, công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước như: Bệnh viện Archet 2 (Nice, Pháp); Bệnh viện Saint Luc (Brussels, Bỉ); Bác sĩ nội trú ở BV Nhi đồng 1, Nhi đồng 2. Và hiện tại đang đảm nhiệm vị trí Phó Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng đã đạt nhiều thành tựu đáng kể. Cơ sở y tế này triển khai những kỹ thuật tiên tiến nhất trong khu vực, xây dựng các chuyên khoa mũi nhọn về tim mạch, hồi sức cấp cứu, bệnh truyền nhiễm, ngoại khoa… Đặc biệt, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là nơi đầu tiên trên cả nước có Đơn vị Y học hạt nhân cho bệnh nhi. Ngoài ra, đây cũng là bệnh viện được đánh giá là hiện đại, thân thiện.

 

Trân trọng cảm ơn “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Seadolac - Hỗ trợ nhuận tràng, Nhẹ nhàng hết táo” đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X