Hotline 24/7
08983-08983

Hoạt chất trong quả việt quất hỗ trợ phòng chống bệnh về mắt

Quả việt quất ở châu Âu (tên khoa học: Vaccinium myrtillus) chứa 85% anthocyanosid có tác dụng cải thiện những triệu chứng cận thị và nhược thị.

Ngoài ra, chất anthocyanosid còn làm tăng sắc tố võng mạc, độ nhạy cảm trong việc phân biệt các chi tiết, màu sắc; tăng khả năng dung nạp ánh sáng giúp võng mạc thích nghi với các cường độ ánh sáng khác nhau; tăng cường thị lực cho mắt và vô hiệu hóa những gốc tự do gây hại đến võng mạc.

Trong chiến tranh thế giới thứ hai, các phi công của không quân Hoàng gia Anh cho biết thị lực ban đêm của họ được cải thiện rõ rệt sau khi ăn quả việt quất.

Hinh_be_gai.jpg

Quả việt quất có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, đặc biệt là với mắt.

Các chất dinh dưỡng có chứa trong loại quả này được chứng minh là có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực bởi nó là nguồn cung cấp vitamin A, một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực, chống khô mắt, giúp giữ bề mặt của mắt và mí mắt khỏe mạnh.

Hoạt chất anthocyanosid có trong cao việt quất được chiết xuất từ quả việt quất giúp làm bền thành mạch của các mạch máu li ti trong mắt do tăng sự kết nối của các phân tử collagen, tăng cường lượng máu và oxy đến mắt, tăng cường dinh dưỡng cho mắt giúp mắt không bị mệt mỏi, cải thiện các dấu hiệu nhức, mỏi mắt… Bên cạnh đó, cao việt quất còn chứa carotenoid có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do giúp bảo vệ võng mạc.

Gần đây, một số nghiên cứu tiền lâm sàng và lâm sàng cũng cho thấy, Vaccinium Myrtillus (cao việt quất) kết hợp với vitamin E có tác dụng ngăn chặn hình thành đục thủy tinh thể, tăng khả năng dung nạp ánh sáng của mắt, hiệu quả trong việc phòng ngừa cận thị học đường và giảm cận thị tiến triển.

Viet_quat.jpg

Anthocyanosid có trong cao việt quất giúp cải thiện những triệu chứng cận thị và nhược thị.

Do đó, cao việt quất không những bổ sung dưỡng chất cho mắt mà còn tăng cường tính bảo vệ, đồng thời tạo môi trường dinh dưỡng cho đôi mắt hoạt động tốt hơn, an toàn hơn. Việc đưa hoạt chất anthocyanosid vào những sản phẩm nhằm hỗ trợ thị lực cho mắt rất quan trọng.

Quả việt quất là một loại cây khó trồng, chúng thường được trồng chủ yếu tại các quốc gia châu Âu như Italy, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, xứ Wales, một phần Anh, khu vực dãy Anpơ, dãy Karpat ở Ukraina… Ở Việt Nam, quả việt quất tươi chỉ có bán thông qua đường nhập khẩu nên khá hiếm và không thường xuyên có.

AloBacsi.vn
Theo Phương Thảo - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X