Tiêu hóa - Gan - Mật

Đổi thuốc điều trị viêm dạ dày có Hp, em có nên tiếp tục uống?

BS ơi, em bị Hp trong dạ dày, đã điều trị bằng phác đồ amoxicilin, 28viên, metronidazol 250 mg, 56v, kagasdine 20 mg, 28v, clarithromycin 500mg, 28v, được nửa tháng rồi. Em thấy hết buồn nôn, nhưng đi tái khám BS lại cho toa vacoomez s 20 20mg, 28v, grangel 0,3922g + 0,6g + 0,06g 28v, domperidon 10mg, 20v, uống thêm nữa tháng nữa. Em sợ thuốc quá. Em có nên tiếp tục uống không? Em cám ơn BS. (Phương Nguyen - phuongmynguyen….@gmail.com)
ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Giảng viên đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Xem thông tin

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào Phương Nguyen,

Thông thường, viêm dạ dày do vi trùng Hp phải điều trị tấn công trong 2 tuần với nhiều tác dụng phụ như em mô tả, sau đó phải điều trị duy trì ít nhất 1 tháng nữa rồi mới ngưng thuốc 1 thời gian rồi kiểm tra lại coi kết vi trùng chưa. Do đó, em nên tuân thủ điều trị của bác sĩ và em yên tâm vì đợt điều trị sau gần như không có tác dụng phụ nữa.

Thân mến!

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983
Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường
Đọc nhiều